icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngành điện miền Nam hướng dẫn cách giảm tiền điện các tháng hè

Tâm Quân

(NLĐO) - Khách hàng sử dụng điện cũng có thể thanh toán tiền điện trực tuyến; đăng kí các dịch vụ điện… App chăm sóc khách hàng EVNSPC

Để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa có khuyến nghị mỗi cá nhân cần tập thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đúng lúc, đúng chỗ.

Vài thao tác đơn giản

Với thiết bị tiêu hao điện năng nhất trong mỗi hộ gia đình là điều hòa nhiệt độ, nên đặt mức 25-27 độ C trở lên và sử dụng kết hợp với quạt, bởi để nhiệt độ càng thấp, điều hòa càng tiêu tốn nhiều điện năng; bảo dưỡng điều hòa nhiệt độ định kỳ.

Ngành điện miền Nam hướng dẫn cách giảm tiền điện các tháng hè- Ảnh 1.

Cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNSPC để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày

Ngành điện miền Nam hướng dẫn cách giảm tiền điện các tháng hè- Ảnh 2.

Cán bộ nhân viên EVNSPC hướng dẫn các em học sinh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện

Tủ lạnh cũng là thiết bị "ngốn" nhiều điện trong nhà. Tuy công suất không quá lớn nhưng thiết bị này hoạt động suốt ngày đêm, lượng điện tiêu thụ không hề nhỏ. Cần tránh mở cửa tủ lạnh thường xuyên; chưa kể mùa hè việc làm mát sẽ khiến tủ lạnh hoạt động nhiều hơn, mở tủ nhiều lần mà không nhanh chóng đóng lại cũng sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên.

Ngoài ra, thường xuyên tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày thay vì bật đèn để chiếu sáng và lựa chọn các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm. Tập thói quen rút phích cắm của các thiết bị điện ra khỏi ổ cắm điện ngay khi không sử dụng.

Thống kê cho thấy, rất nhiều thiết bị điện và điện tử như máy tính, ti vi, âm thanh, nồi cơm, lò vi sóng, quạt,... vẫn tiêu thụ điện khi thiết bị đã tắt nhưng không rút dây cắm. Tuy mức tiêu thụ điện không cao như việc cắm liên tục 24/24 trong nhiều ngày cũng sẽ là nguyên nhân làm tăng mức sử dụng điện hàng tháng.

Đặc biệt, khu vực các tỉnh phía Nam thuận lợi về thời tiết, số giờ nắng trong năm cao. Vì vậy, với các hộ gia đình có điều kiện thích hợp, có thể lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ, vừa giúp giảm chi phí tiền điện hàng tháng, nhất là các mức giá điện ở bậc thang cao, vừa có tác dụng che nắng làm mát không gian quanh nhà.

Bộ phận CSKH EVNSPC sẽ tiếp nhận, giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện.

Hiện nay, chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 8 tỉnh mới khu vực miền Nam gồm: An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Tây Ninh và Vĩnh Long dễ dàng theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày thông qua cài đặt App chăm sóc khách hàng EVNSPC trên thiết bị di động.

App chăm sóc khách hàng EVNSPC giúp khách hàng theo dõi, kiểm soát mức tiêu thụ điện hàng ngày, hàng tháng, từ đó có giải pháp điều chỉnh kịp thời hành vi sử dụng điện trong gia đình, nhằm tiết kiệm tiền điện hàng tháng một cách hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng sử dụng điện cũng có thể thanh toán tiền điện trực tuyến; đăng kí các dịch vụ điện… App chăm sóc khách hàng EVNSPC.

Giải đáp kịp thời, đảm bảo minh bạch

Với hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh, hiện đại gồm Tổng đài 19001006/19009000, Website https://cskh.evnspc.vn/, App chăm sóc khách hàng EVNSPC,... phục vụ 24/7, EVNSPC đảm bảo tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện mọi lúc, mọi nơi.

Ngành điện miền Nam hướng dẫn cách giảm tiền điện các tháng hè- Ảnh 3.

Khách hàng sử dụng điện xem hướng dẫn cách cài đặt App CSKH EVNSPC

Ngành điện miền Nam hướng dẫn cách giảm tiền điện các tháng hè- Ảnh 4.

Bộ phận chăm sóc khách hàng của EVNSPC sẽ tiếp nhận, giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện.

Trong năm 2025, đặc biệt là trong những tháng cao điểm nắng nóng (tháng 4 và 5-2025) vừa qua, mọi ý kiến của khách hàng về hóa đơn tiền điện, điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, điều chỉnh địa giới hành chính… đều được Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC và các công ty điện lực giải đáp kịp thời, rõ ràng.

Đối với các khách hàng sau khi nhận được thông báo tiền điện tháng 6-2025, nếu thấy hóa đơn tăng cao bất thường, cần kiểm tra lại số liệu, hãy liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC theo số tổng đài 19001006/19009000 (hoạt động 24/24) và các kênh chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ kịp thời.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo