Triển lãm vừa khai mạc và sẽ kéo dài đến ngày 17-12 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP Thủ Đức). 20 bức tranh trải ra những khoảnh khắc hiện thực khác, là kết quả phóng chiếu nội tâm trải nghiệm hơn, cá nhân hơn và hình như lặng lẽ hơn.
Họa sĩ Nguyễn Thế Dung chia sẻ: "Tôi thích những bức tranh có kích thước lớn. Đứng trước tấm toan lớn, việc phóng đại những đối tượng nhỏ bé với trí bay bổng cường điệu kích thích tôi làm chủ tác phẩm của mình một cách hưng phấn.
Các bức tranh thường có xu hướng đặt những đối tượng ở góc nhìn trực diện, gây ấn tượng đầy đủ và nhấn mạnh tới sự đối lập về kích thước chúng. Về màu sắc, tôi cũng ưa sử dụng các màu bổ túc như vàng - tím, cam - xanh… Đây cũng là bảng màu quen thuộc ở các bức tranh của tôi. Mặc dù các bức tĩnh vật ở đây đều có không gian hư cấu mang hơi hướng siêu thực nhưng quả tình tôi không chú ý quá nhiều tới hình tượng".
Nhiều người khi xem tranh Nguyễn Thế Dung thường hỏi: "cái này" hay "cái kia" có ý nghĩa gì? Đôi khi họ cũng chia sẻ cảm nhận cá nhân với những liên tưởng rất xa.
"Chẳng hạn như: Tại sao lại vẽ tĩnh vật quả đu đủ, phải chăng điều đó ám chỉ sự no đủ (trong tiếng Việt, đu đủ đồng âm với đủ tương đương với ý nghĩa no đủ).
Tại sao lại là cái ghế? Phải chăng cái ghế nhằm ám chỉ vị trí xã hội của người ngồi trên đó? …
Nhưng tôi không nghĩ nhiều như vậy! Tôi muốn nghệ thuật của mình hướng tới sự giản đơn, không nặng triết lý, chỉ đơn thuần là vẽ những điều mình thích. Mỗi tác phẩm nghệ thuật có đời sống riêng và người xem tranh có quyền cảm nhận theo cách riêng của mình. Tôi tôn trọng điều đó" - Nguyễn Thế Dung nói.
Hoạ sĩ Nguyễn Thế Dung sinh năm 1985, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, tạo được những dấu ấn riêng từ rất sớm trong cách khai thác hình tượng tạo hình khá độc đáo qua cả tranh và tượng mang xu hướng biểu hiện và có chút siêu thực nên Dung bò (cái tên đã thành thương hiệu do anh em họa sĩ yêu quý gọi Dung) với sự thay đổi khá đột ngột qua các trải nghiệm mới này cũng đem đến không ít sự bất ngờ cho người xem!
Bình luận (0)