Clip do McDonald’s Nhật Bản thử nghiệm hợp tác với nghệ sĩ AI Kaku Drop, sử dụng công cụ tạo video quảng cáo bằng AI để sản xuất. Ngay cả tỉ phú công nghệ Elon Musk cũng phải thốt lên: "Tuyệt vời" sau khi xem clip dài 15 giây này.
Trong đoạn clip ngắn, 11 cô gái AI xinh đẹp cầm khoai tây chiên lần lượt xuất hiện để quảng bá sự kiện khuyến mãi khoai tây chiên của McDonald’s Nhật Bản.
Clip quảng cáo của McDonald’s Nhật Bản được làm bằng AI. Clip: Mạng xã hội X
Theo trình tự, 10 cô gái đầu tiên được AI tạo ra lần lượt xuất hiện với nhiều phong cách khác nhau. Tiếp đến là poster quảng bá chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, quảng cáo chưa kết thúc ở đó, cô gái thứ 11 lại xuất hiện và là người duy nhất đưa khoai tây chiên vào miệng.
McDonald’s Nhật Bản không nói rõ công cụ AI nào được sử dụng để tạo ra clip này. Thế nhưng, đoạn clip quảng cáo đã được tài khoản Luma (công cụ sáng tạo nội dung dựa trên AI) chia sẻ.
Đoạn clip nhận được phản ứng khen, chê trái chiều của cộng đồng mạng. Không ít người tỏ ra thích thú vì cho rằng kỷ nguyên quảng cáo mới đang đến. Nhưng cũng có nhiều cư dân mạng chê nhân vật AI phô bày biểu cảm cứng nhắc, chưa đủ sức khơi gợi sự tò mò. Chưa kể, đây là quảng cáo về đồ ăn mà 10/11 nhân vật trong clip không ăn, khiến không ít người bình luận: "Khoai tây chiên có khó ăn không?", "Quảng cáo này đã làm sai cách"...
Thậm chí, có ý kiến tiêu cực hơn khi cho rằng đoạn quảng cáo "thật đáng sợ" và "không muốn ăn sau khi nhìn thấy đoạn clip".
Tờ Toyokeizai (Nhật Bản) cho rằng nguyên nhân chính gây ra sự khó chịu cho người xem quảng cáo này là do mô hình AI không đáp ứng kỳ vọng của khán giả về ngoại hình con người, đa phần hình ảnh do AI tạo ra có cảm giác "không tự nhiên" và "kỳ lạ".
Dẫu vậy, McDonald’s Nhật Bản xác nhận vẫn tiếp tục thực hiện các chiến dịch quảng cáo sử dụng AI.
Tờ The Paper (Trung Quốc) đánh giá sự phát triển nhanh chóng của AI tất yếu ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều ngành, đặc biệt là ngành tiếp thị, quảng cáo. Có nhiều ưu điểm để các doanh nghiệp cân nhắc khi làm quảng cáo bằng AI, đó là chi phí không cao, "người phát ngôn" AI không vướng bê bối và dễ dàng thay đổi hình ảnh tùy theo sản phẩm.
Bình luận (0)