xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ Võ Thu Hà: “Cảm giác lúc này mới thật là mình”

(Theo Tiền Phong)

Khi được hỏi sau khi Tik tik tak tan rã Hà làm gì? Hà đính chính ngay: Tik tik tak chưa bao giờ tuyên bố chia tay, chỉ là tạm thời chúng tôi ngừng hát vì bận Solo mỗi người mỗi kiểu.

Bản thân Hà tối mắt tối mũi với cửa hàng thời trang có tên “Solo” ở 22 Ngô Văn Sở. Mặc dù vậy, sáng nào Hà cũng vẫn tự luyện thanh, khi nhớ quá lại nghêu ngao hát một mình y như cái thời đêm đêm ngày ngày ngập trong hoa, trong tiếng vỗ tay và phiêu với từng giai điệu.

Nhớ cái ngày còn là người của công chúng, đi đâu, làm gì, nói câu nào là bị “soi”, là có người để ý. Hay thì đã đành, nhưng lệch pha một chút, thiếu cẩn trọng một chút là thành “dư luận”: là cô này “chảnh”, chị kia thiếu văn hoá ngay.

Bước chân vào nghề diễn, Hà cũng biết từ đó mình phải chấp nhận một cuộc sống khác, nhiều khi không phải của mình nhưng công chúng thích thế, các fan cần như thế... và gồng mình lên, và thận trọng từng ly từng tí, đôi khi co mình lại trong một cái vỏ chỉ để đổi lại sự yên lành không tai tiếng. Cũng may, thời gian ấy Hà còn trẻ, tuổi trẻ đủ sức chịu đựng nhiều thứ, đạp băng nhiều thứ.

Nhóm tạm dừng việc hát, Hà lao đi Singapore học về thiết kế thời trang và học luôn cả ngoại ngữ. Có một xíu duyên nợ với vải vóc, mẫu mã vì hầu như tất cả những bộ trang phục biểu diễn đầy ấn tượng của Tik tik tak ngày trước đều xuất phát từ ý tưởng của Hà.

Ngay từ ngày ấy Hà đã biết tạng mình hợp với việc thiết kế nhưng không đủ tự tin nên phải lặn lội đi học khôn. Đến lúc về nước lại dồn hết thời gian cho cửa hàng “Solo”, thành ra nhiều khi xem các em, các bạn hát “thèm kinh khủng” nhưng không có thời gian, vả lại Hà dừng việc hát trên sân khấu một thời gian khá dài, cứ e mình mất đà rồi.

Hỏi Hà có bao giờ bị shock vì phải chuyển vai từ một người nổi tiếng sang một người bình thường không, cô cười rất hiền: “Nói thật, ngày xưa còn đi hát Hà không có nhiều bạn đâu vì cứ hát xong là về nhà luôn, gần như không giao tiếp với ai. Từ khi mở Solo, Hà nhiều bạn lắm. Cuộc sống bình thường cũng thích chứ. Hơn nữa vinh quang ngày trước phải đổi bằng rất nhiều tự do và sung sướng cá nhân của Hà. Là vì ai cũng nghĩ ca sĩ kinh lắm và họ ngại tiếp cận. Vinh quang nào chả có mặt trái của nó. Tin Hà đi, càng nổi tiếng, đời sống riêng tư càng mất mát. Bây giờ Hà cũng không còn rụt rè trong giao tiếp như xưa. Cảm giác lúc này mình mới thật là mình”.

Một nửa Tik Tik Tak ở Hà Nội, một nửa ở Sài Gòn vẫn ngầm hẹn với nhau sẽ có một chương trình chung trong thời gian tới, nhưng chưa biết cụ thể sẽ vào lúc nào. Có thể một năm, có thể hai năm, cũng có thể ngay mùa xuân này. Nhưng có một điều chắc chắn, bốn cô gái mạnh mẽ ấy đã không làm thì thôi, khi quyết tâm làm việc gì bao giờ họ cũng được như “bốn cây chụm lại”...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo