xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chào Phạm Quỳnh Anh!

Q.Huy

Một ngày kia, tôi sẽ đến nơi ấy để chào hỏi hồn tôi Một ngày kia, tôi sẽ đến nơi ấy để cất tiếng chào Việt Nam... (Trích Bonjour Vietnam)

Niềm hy vọng, những tâm tình mà cô ca sĩ người Bỉ gốc Việt Phạm Quỳnh Anh đã gửi gắm trong ca khúc Xin chào Việt Nam (Bonjour Vietnam) ấy giờ đây sắp trở thành hiện thực. Ngày mai, 10-11, đất mẹ Việt Nam sẽ chào đón cô- đứa con xa quê lâu ngày lần đầu tiên đặt chân về quê cha đất tổ. Chuyến đi lần này dựa theo lời mời của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), trong đó Phạm Quỳnh Anh sẽ lưu lại TPHCM 5 ngày, Hà Nội 3 ngày và rời Việt Nam vào ngày 18-11. Chuyến đi ngắn ngủi chỉ 9 ngày của Phạm Quỳnh Anh chắc hẳn không “đã” để cô bù đắp niềm khao khát được khám phá cội nguồn như lời cô từng tâm sự trong DVD Bonjour Vietnam: “Tôi cảm thấy có một sự thiếu hụt khi không thăm quê hương nguồn cội của mình. Để trở thành một con người toàn diện, tôi nghĩ một ngày nào đó tôi cần viếng thăm quê hương để bù đắp sự thiếu hụt đó. Tôi không muốn thăm Việt Nam như với tư cách một du khách. Tôi không thể tìm hiểu quê hương như một kỳ nghỉ hè. Tôi cần thời gian để chuẩn bị cho chuyến đi. Đặt chân về quê chắc lòng tôi rung động thật nhiều...”.

Có lẽ không chỉ Phạm Quỳnh Anh rung động mà những ai từng thưởng thức ca khúc Bonjour Vietnam, lắng nghe giọng ca trong trẻo của cô ca sĩ mới 21 tuổi này cũng vui mừng khi biết tin cô sắp về Việt Nam, sắp được tận mắt chứng kiến những cánh buồm đỏ thắm trên vịnh Hạ Long, những cánh đồng lúa xanh tươi tốt, phiên chợ vùng cao... - những hình ảnh mà cô chỉ mới thấy trong video clip minh họa ca khúc Bonjour Vietnam của mình. Và trên hết là sắp được chạm vào những giá trị vô hình- những truyền thống tốt đẹp mà cha mẹ cô từng cố gắng gìn giữ, truyền thụ cho các con: “Trong gia đình, cha mẹ tôi vẫn còn giữ một nếp sống truyền thống. Vào dịp Tết Nguyên đán, từ nhỏ tôi có tham dự những buổi văn nghệ thuần túy dân tộc qua nhiều điệu múa và ca nhạc Việt Nam. Tôi may mắn được sống bên cạnh mẹ và thường trò chuyện với chúng tôi bằng tiếng Việt” (trích DVD của Phạm Quỳnh Anh).

Trong dạ tiệc vào tối 14-11 tại Sofitel Plaza Saigon, Phạm Quỳnh Anh sẽ hát lại ca khúc Bonjour Vietnam nguyên bản tiếng Pháp, bài hát đã đưa tên tuổi của cô vang xa trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Không có Bonjour Vietnam có lẽ sẽ ít ai biết đến giọng ca của cô ca sĩ người Bỉ gốc Việt này và ngược lại không có Phạm Quỳnh Anh có lẽ Bonjour Vietnam cũng không đi xa đến như vậy. Âu đó cũng là một cơ duyên, tương tự cơ duyên mà ông trời đã sắp đặt cho cha mẹ cô, dù từng ở Việt Nam nhưng mãi đến khi sang Bỉ họ mới quen nhau và sinh ra cô: “Tôi sinh năm 1987. Hơn hai mươi năm lớn lên ở Bỉ, học hành, vui chơi và quan trọng nhất với tôi là học hát. Ba mẹ tôi đều là người Việt nhưng họ lại không hề biết nhau cho đến khi định cư ở Bỉ. Tôi có biết chút ít về Việt Nam. Nấu ăn ở nhà phần nhiều vẫn theo kiểu ẩm thực Việt. Tôi có thể hiểu một số từ tiếng Việt và gia đình tôi đã từng hát những bài hát tiếng Việt trong dịp Tết Nguyên đán. Tôi cũng chắc rằng ca hát chính là con đường của mình. Rõ ràng, cho đến giờ tôi rất may mắn trong nghề nghiệp”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo