icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đinh Đức Liêm “mát tay” với phim truyền hình

H.Nhu

Đối với đông đảo khán giả trung thành của màn ảnh nhỏ, có thể nói Đinh Đức Liêm là người có công lớn trong việc tạo thói quen xem phim truyền hình và gầy dựng lòng tin của họ với thể loại phim dài tập

Xen kẽ những gương mặt đề cử Giải Mai Vàng 2007 cho hạng mục Đạo diễn điện ảnh-phim truyền hình như Charlie Nguyễn, Xuân Cường, Hồng Ngân... xuất hiện một tên tuổi khá cũ trong làng phim truyền hình VN: Đinh Đức Liêm, đạo diễn được nhiều người yêu thích qua bộ phim Miền đất phúc (phần 1 và 2)

Còn nhớ cách đây gần 10 năm khi bộ phim Giã từ dĩ vãng phát sóng, đi đến đâu, nhà nào cũng nghe bàn tán về những nhân vật Hạnh, Mỹ, Tuấn, nhà văn Trường... Không có bối cảnh xa hoa xe hơi, biệt thự, không có những dàn diễn viên “chân dài”, vậy mà Giã từ dĩ vãng vẫn đủ sức tạo nên một “cơn sốt” trên màn ảnh nhỏ. Bộ phim khiến những ai từng phải xa quê đến TP lập nghiệp đều rưng rưng nước mắt vì bất chợt như thấy lại hình bóng của mình qua hình ảnh nữ nhân vật chính. Hết Giã từ dĩ vãng đến Đồng tiền xương máu, Người đàn bà yếu đuối, phim nào của Đinh Đức Liêm cũng đề cao những người phụ nữ không đầu hàng nghịch cảnh. Thông qua nhân vật Hạnh trong Giã từ dĩ vãng, Lan Anh trong Đồng tiền xương máu, Ngọc trong Người đàn bà yếu đuối, Đinh Đức Liêm như gửi gắm cả câu chuyện đời của mình - một người đàn ông từng trải qua những năm tháng khó khăn bế đứa con mới vài tháng tuổi xuôi Nam làm đủ nghề để kiếm sống.

Trong số các đạo diễn phim truyền hình, Đinh Đức Liêm xem ra là người mát tay hơn cả, phim anh ra đời khá đều đặn, cứ mỗi lần một phim mới xuất hiện trên sóng kèm theo tên “đạo diễn: Đinh Đức Liêm” đều khiến người xem an tâm, hân hoan chờ đón. Những phim sau này như Cỏ dại, Đón con về, Công ty thời trang, tuy độ nóng không bằng những phim trước nhưng vẫn đủ sức níu chân khán giả bằng những tình tiết đời thường, gần gũi, giản dị. Miền đất phúc 2 cũng thế, làm một bộ phim tái hiện giai đoạn đặc biệt của lịch sử xã hội (sau giải phóng) là một điều không dễ dàng nhưng Đinh Đức Liêm đã làm hài lòng người xem. Miền đất phúc 2 nhiều kịch tính nhưng vẫn không hiếm tiếng cười. Đặc biệt bộ phim cũng giới thiệu với khán giả một gương mặt trẻ: Lương Thế Thành (vai Phúc). Đó cũng là một trong những phong cách làm phim nổi bật của Đinh Đức Liêm: chọn người có tố chất, khả năng diễn xuất hơn là hình thức bên ngoài. Anh cũng khá mát tay trong việc lăng xê các gương mặt mới: Thanh Nga (Giã từ dĩ vãng), Kim Ngân, Quốc Thái (Người đàn bà yếu đuối), Thanh Phương (Công ty thời trang).

Đinh Đức Liêm hào hứng khoe anh vừa đóng máy bộ phim dài tập Đam mê. Sắp tới đây, thêm một tác phẩm của anh được lên sóng, bộ phim Giọt đắng (chiếu trong chương trình Giờ vàng phim Việt lúc 18 giờ từ chủ nhật đến thứ ba, sau phim Nữ bác sĩ).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo