xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hồng Đào - Quang Minh - Sợ các con quên nguồn cội Việt

Thanh Hiệp

Về nước tham gia biểu diễn tại TPHCM từ đầu năm 2007, vợ chồng nghệ sĩ hải ngoại Hồng Đào - Quang Minh vừa được Sở VHTT TPHCM cấp phép biểu diễn hai vở kịch ngắn do cả hai sáng tác và dàn dựng gồm: Đanh đá cá cày và Phỏng vấn hoa hậu

Cả hai vở kịch ngắn này đều theo đề tài dân gian, châm biếm thói tham sang phụ khó, chạy theo vật chất của những thanh niên nhà nông thời đô thị hóa.

Từ Mỹ về Việt Nam biểu diễn

Hồng Đào cho biết chị xa quê hương 13 năm, còn Quang Minh 18 năm mới trở về quê hương. Nỗi nhớ quê nhà lúc nào cũng thôi thúc hai vợ chồng cùng trở về quê hương và biểu diễn phục vụ khán giả trong nước. Ngày sang Mỹ định cư theo diện đoàn tụ gia đình, cả hai đã được khán giả biết đến với thành tích đạt được qua nhiều vai diễn nổi tiếng. Khán giả không quên những vở kịch có sự tham gia của Quang Minh như: Cô gái ngồi dưới gốc cây gãy, Xa thành phố yêu dấu... Còn Hồng Đào cho đến ngày nay vẫn được yêu thích qua các vở: Ngôi nhà không có đàn ông, Sợi dây đay, Nhà búp bê, Giấc mộng kê vàng...

Hồng Đào tâm sự: “Ngày mới sang Mỹ định cư, thời gian trôi qua chậm chạp. Mỗi ngày dường như dài hơn và chúng tôi đều sợ buổi tối. Vì thời gian đó là lúc chuẩn bị đến rạp, chuẩn bị ngồi vào bàn trang điểm để bước vào nhân vật. Vậy mà sang Mỹ phải làm quen với môi trường mới. Chúng tôi cũng vất vả lắm mới có thể bươn chải lo cho cuộc sống, lo cho hai con. Ở Mỹ không phải là đất sống của kịch dài, nên phải chuyển sang diễn tấu hài. Ban đầu chúng tôi không quen nên cứ bị nhây nhưa, phải trải qua nhiều suất diễn để làm quen và khán giả cũng dành nhiều tình cảm nên chúng tôi chắt lọc lại từng mảng miếng, sau đó thích ứng với cách diễn và thị hiếu khán giả hải ngoại”.

Nghệ sĩ Quang Minh cho biết: “Ở Mỹ đời sống kịch dài không thể tồn tại vì mọi người đều bận đi làm. Tập dượt đã khó, tìm rạp diễn rất đắt đỏ, vé bán lại khó vì cuối tuần mới có thể tập hợp mọi người. Cũng có nhiều ê-kíp nghệ sĩ mời chúng tôi tham gia kịch dài, nhưng tập mấy tháng chỉ diễn một vài suất. Chúng tôi rất vui khi được Trung tâm Ban nhạc Rạng Đông mời về quê hương biểu diễn trong chương trình Thương nhớ Việt Nam. Vui hơn, khi một tháng qua được lưu diễn tại các tỉnh, thành: Cần Thơ, Hà Nội, Hải Phòng... khán giả đã dành cho chúng tôi nhiều tình cảm”.

Vợ chồng nghệ sĩ Hồng Đào - Quang Minh lo sợ khán giả sẽ không chấp nhận phong cách diễn hài của mình, thế nhưng không ngờ khán giả đã ủng hộ hai vở kịch ngắn mang phong cách dân gian. Ngày 12-3 vừa qua, cả hai rất xúc động khi tham gia chương trình biểu diễn tại rạp Hưng Đạo, được đông đảo khán giả tặng hoa và vỗ tay tán thưởng. Còn ở Hà Nội, Hồng Đào - Quang Minh rất lo không biết khán giả đất Hà thành có chấp nhận họ. Vì hai câu chuyện dân gian mà cả hai đang diễn đều xuất phát từ đất Bắc, nên buộc Hồng Đào phải thoại kịch bằng giọng Bắc, mà người Hà Nội có câu: “Chửi cha không bằng pha tiếng”. Nhưng hoàn toàn bất ngờ khi cả hai được đón nhận nồng nhiệt.

Riêng tại Cần Thơ, Hồng Đào và Quang Minh được khán giả đón tiếp như người thân về thăm quê. Chất Nam Bộ phóng khoáng trong cách diễn hài của Quang Minh lập tức có hiệu ứng khi anh “xổ” một câu vọng cổ thật mùi.

Đầu tư cho hai con

Hiện nay Quang Minh - Hồng Đào đang đầu tư cho hai con là Vicky (10 tuổi) và Sophia (4 tuổi) theo nghề diễn viên. Hai cô bé đã từng theo cha mẹ biểu diễn và tham gia đóng phim hài vidéo. Hồng Đào kể: “Một lần Sophia quay hình vidéo hài với cha mẹ, tôi bắt con diễn gương mặt buồn để quay cận cảnh. Thế là cô bé buồn ngay và nỗi buồn ấy kéo dài đến tối. Tôi hỏi: “Hết quay phim rồi sao con không cười, mặt buồn hoài vậy?”. Bé trả lời: “Con cười hỏng được, con nhập vai rồi”. Vợ chồng tôi được một phen cười thú vị. Chúng tôi hy vọng hai con sẽ nối nghiệp cha mẹ và lúc nào cũng nhớ về quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn. Ở Mỹ, khi các cháu đi học về đến nhà chúng tôi bắt các cháu phải nói tiếng Việt, chúng tôi sợ các con quên tiếng Việt, nguồn cội quê hương”.

Ngày 21-3, Hồng Đào - Quang Minh sẽ sang Đài Loan tham gia live show do Trung tâm Băng nhạc Vân Sơn thực hiện, sau đó về Mỹ biểu diễn. Tháng 6-2007, cả hai sẽ trở về nước tham gia chương trình Thương nhớ Việt Nam lần 2 do Trung tâm Ban nhạc Rạng Đông thực hiện.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo