xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phú Quang: 60 năm khát khao...

Yến Anh

Tổng kết 60 năm cuộc đời, nhạc sĩ Phú Quang quyết định tổ chức một liveshow thật hoành tráng với sự góp mặt của con gái, con rể cùng rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

1. Nhạc sĩ bảo, vì là tổng kết cả cuộc đời làm nghệ thuật nên phải thật “hoành tráng”, thật đặc biệt. Có ít nhất 25 tác phẩm được trình diễn trong Về lại phố xưa và tất cả đều là những ca khúc đã quá quen thuộc với khán giả: Em ơi Hà Nội phố, Hà Nội ngày trở về, Chiều phủ Tây Hồ, Biển, nỗi nhớ và em, Nỗi buồn, Im lặng đêm Hà Nội, Về lại phố xưa, Thương lắm tóc dài ơi, Đâu phải bởi mùa thu... Nói ít nhất là bởi ngoài những ca khúc đã định sẵn, nhạc sĩ tuyên bố, nếu còn thời gian, ông sẽ tặng khán giả thêm một số bài hát trong kho 200 ca khúc trong phim của mình. Trong số này, rất nhiều bài nổi tiếng và có số phận riêng của mình như Hoàng hôn dốc (phim Dốc tình), Tâm sự (Ông cố vấn), Nỗi khát khao mặt trời (Tình khúc 68)... Về lại phố xưa, những ngôi sao từng gắn bó với Phú Quang, như Ái Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Trọng Tấn, Tấn Minh... đều có mặt. Hỏi Phú Quang, ông có sợ Ái Vân sau nhiều năm sống ở nước ngoài không truyền tải hết tinh thần ca khúc? Ông cười, bảo: “Tôi thích nhất câu nói của ông thầy người Bulgaria của mình: Không có dàn nhạc tồi, chỉ có chỉ huy tồi. Trường hợp này, nếu Ái Vân hay ai đó hát không hay là tại tôi”. Và để tránh những rủi ro trong một live show quá đỗi đặc biệt, các nghệ sĩ đều phải tập rất kỹ với nhạc sĩ. Phú Quang tuyên bố, mỗi ca sĩ chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả một dấu ấn riêng. Ngay cả NSND Lê Khanh, người đảm nhận vai trò MC, cũng không phải là một MC đơn thuần. Chị là người dẫn dắt, chuyển tải chương trình và nhập cuộc trong âm nhạc.

2. Ở tuổi 60, Phú Quang vẫn viết, sung sức và đều đặn. Nhạc sĩ hóm hỉnh, tôi mới sống có 60 năm, còn ít nhất 40 năm nữa lăn lộn với cuộc đời. Vì thế mà gia tài gần 70 ca khúc chưa công bố, ông cất vào kho, bán từ từ cho quãng đời còn lại. Hỏi Phú Quang có ý định thay đổi, bớt hoài cổ để âm nhạc bớt “một màu”, để gần hơn với cuộc sống sôi động? Ông cười, bảo: “Tôi không quan tâm đến âm nhạc cũ hay mới, chỉ quan tâm rằng nó có hay hay không? Mấy trăm năm qua, người ta vẫn chơi nhạc Mozart, Beethoven mà không nói là cũ. Người ta vẫn hát nhạc Văn Cao, Trịnh Công Sơn mà không sợ bị nói sao vẫn hát nhạc cái ông này? Nếu so với các tiền bối thì tôi vẫn còn mới lắm. Mới lạ phải như thế nào, chứ không phải kệch cỡm, chẳng giống ai là mới lạ”. Có thể sẽ có những người không thích phong cách nhất quán của Phú Quang, nhưng tác giả thì lại thích cách âm nhạc của mình đi vào lòng khán giả. Và vì thế, ai nói gì cứ nói, Phú Quang vẫn cứ là Phú Quang của những giai điệu trữ tình, những tình khúc trầm buồn như mùa đông Hà Nội.

3. Hỏi nhạc sĩ, nhìn lại 60 năm, còn điều gì vương vấn trong cõi đời để cố làm nốt trong 40 năm còn lại? Ông đáp gọn lỏn: “Làm sao mà bằng lòng. Còn sống còn khao khát”. Nhưng tuổi 60 nỗi khao khát cũng không còn nhiều? Bạn nhầm rồi, ông già bảy mươi cầm tay bạn gái cũng run rẩy như chàng trai mười bảy tuổi. Nói rồi nhạc sĩ cười, bật mí, chưa nói đến chuyện bạn gái, chỉ nói riêng trong gia đình, ông luôn là người bạn của các con mình. Giờ con gái đã lấy chồng mấy năm nhưng vẫn thích đi với bố, đùa nhau như bạn. Và chính vì hiểu nhau như vậy nên trong chuyện tình cảm của ông bố nổi tiếng, cô con gái luôn là người ủng hộ nhiệt tình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo