xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thanh Quý: "Tôi hay thương những nhân vật của mình..."

Theo THVN

Nhà chị nằm khuất trong ngõ Quỳnh, một ngõ nhỏ dài hút của Hà Nội, nằm vắt qua hai dãy phố Bạch Mai và Thanh Nhàn. Ở đó "người đàn bà bị săn đuổi" tìm được sự yên tĩnh, thanh bình bên những người hàng xóm thân thiện.

* Chị từng thổ lộ muốn có một vai diễn dịu dàng, hiền lành để thay đổi hình ảnh Thanh Quý lúc nào cũng mạnh mẽ, đầy cá tính đến... ghê gớm. Vai diễn mới trong bộ phim truyền hình dài tập "Chuyện phố phường" (Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng) đã thoả lòng mong đợi của chị chưa?

- Tôi vào vai nhân vật Hương trong phim này. Đây là kiểu vai thứ, không nhiều thoại nên tôi chọn cho mình lối diễn thiên về nội tâm. Nhân vật này có quá nhiều cảm xúc bị dồn nén, khi vào vai tôi như bị cô ấy nhập, bị cuốn vào những cơn say - dù "rượu" toàn làm bằng nước lọc. Xong một cảnh quay, một lúc lâu tôi mới trở lại là mình. Thực ra theo kịch bản, Hương còn hút thuốc nữa nhưng tôi cảm thấy như thế dễ gây phản cảm nên đề nghị đạo diễn bỏ. Có lẽ tôi hay thương những nhân vật của mình, muốn rằng dù thế nào chăng nữa, họ vẫn còn được cảm thông. Tôi hài lòng với vai diễn này của mình dù chắc phải đợi một cơ hội khác mới thực sự được dịu dàng.

* Chị hay vào vai chính trong phim truyện nhựa lại từng được trao tặng danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim lần thứ 7 (vai Ngân Hà - phim "Tình yêu và khoảng cách"), khi nhận một vai thứ trong phim truyền hình, lại ở một độ tuổi đã qua thời vàng son, chị có chút băn khoăn gì không?

- Tôi không câu nệ vai chính - vai phụ, điện ảnh - truyền hình. Nhận vai nào cũng vì nhiều lý do, thường thì vì thích, có khi là sự nể nang, có khi là cơ hội để tới một vùng đất mình chưa từng đến... Nhưng đã nhận là tôi làm hết mình, rất nghiêm túc. Tôi tâm đắc với lời một đạo diễn: không có vai diễn nhỏ, chỉ có diễn viên nhỏ mà thôi. Nếu nhân vật của mình không tạo nên "bão" thì cũng hãy thổi "gió", đắp thêm "da thịt" để họ đừng nhạt nhoà. Với phim truyền hình, tôi đã có những vai diễn ưng ý như Lý trong "Mùa lá rụng" và bây giờ là Hương - "Chuyện phố phường". Quan trọng là mình vẫn được theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật, vẫn được gần khán giả.

* Vai dễn đầu tiên của chị trong "Chuyến xe bão táp" cách đây đã gần 30 năm. Nhiều diễn viên cùng thời với chị đã dừng lại hoặc chuyển nghề, chị thì vẫn đi tiếp, vẫn đam mê. Phải chăng chị luôn gặp được những nhân vật mang lại nhiều cảm xúc?

- Cảm xúc do nhân vật mang đến cho mình - không nhất thiết phải là vai chính - nhưng cũng do mình tạo ra, từ sự đầu tư nghiêm túc. Tôi thường đọc rất kỹ kịch bản để bị nhân vật ám ảnh, hơi sợ nhưng thích cảm giác bị cuốn đi đến mức không còn là mình nữa. Diễn viên mà tỉnh quá cũng không hay. Tôi cũng thấy cuộc đời này còn nhiều điều khiến mình phải thốt lên: "À ra thế!", nghĩa là còn nhiều điều mới mẻ để tìm tòi lắm. Tôi luôn trân trọng niềm vui đó nên khá khắt khe trong chọn vai, cách thể hiện để không giữ mãi một hình ảnh. Cảm xúc vẫn đầy ắp nhưng có quá ít những vai diễn hay cho lớp diễn viên thế hệ trước như tôi. Cơ hội bây giờ là của các bạn trẻ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo