xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Việt Anh và giấc mơ “nhà sản xuất”

Yến Anh thực hiện

Chỉ học một khóa đào tạo ngắn của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam, Việt Anh từ một người nghiệp dư nhanh chóng trở thành một ngôi sao trong làng truyền hình. Chàng trai đa cảm với nụ cười dễ thương này là một trong những diễn viên được bạn đọc Báo Người Lao Động đề cử Giải Mai Vàng 2008 ở hạng mục Nam diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất, qua phim Chạy án

. Phóng viên: Đến giờ anh có lý giải được điều gì đã khiến đạo diễn Vũ Hồng Sơn quyết định chọn anh vào Chạy án. Có điều gì đó ở anh khiến đạo diễn đặc biệt tin tưởng?

- Diễn viên Việt Anh: Chính tôi cũng không thể lý giải được tại sao lúc ấy đạo diễn lại mời tôi vào vai diễn này. Một buổi chiều đẹp trời, đạo diễn Vũ Hồng Sơn gọi điện cho tôi, nói là muốn gặp. Cứ tưởng là vai bình thường thôi, nhưng khi đọc xong kịch bản thì tôi hoảng vì Cao Thanh Lâm là một vai góc cạnh, không hề dễ đối với một người còn nghiệp dư như tôi. Hoảng quá nên ban đầu tôi định từ chối, nhưng sau khi nhận được nhiều lời động viên của các anh chị đồng nghiệp nên tôi nhận lời. Có lẽ cả tôi và đạo diễn Vũ Hồng Sơn đều rất mạnh dạn với phim này, đạo diễn mạnh dạn giao vai, còn tôi thì mạnh dạn diễn.

. Chỉ với một vai chính, Việt Anh đã nhận được sự ngợi khen của cả khán giả lẫn người làm nghề. Anh có nghĩ mình quá may mắn trong nghiệp diễn?

- Nỗ lực làm việc là điều đương nhiên, nhưng hiếm ai có thể thành công nếu thiếu đi may mắn. Tôi đi học lớp diễn viên truyền hình chỉ nhờ sự tình cờ, đi vào phim cũng do may mắn, vì thế với người ta có thể là may mắn một thì tôi thấy mình may mắn gấp nhiều lần.

Nhận được sự hâm mộ của bạn đọc Báo Người Lao Động qua đề cử Giải Mai Vàng, tôi hoàn toàn bất ngờ. Dù chỉ là đề cử thôi, nhưng tôi chưa từng bao giờ nghĩ mình sẽ được khán giả yêu mến như thế. Tôi làm mọi việc đều theo sở thích, đam mê của mình chứ không nghĩ mình đóng vai này, vai kia vì những giải thưởng sau đó.

. Luôn được gần gũi các người đẹp, ban đầu là Phan Hòa, sau đó là người mẫu Hồng Diễm (trong Chàng trai đa cảm) và gần đây nhất là Thanh Hằng (Gia tài bác sĩ). Trước đây có bao giờ anh nghĩ, mình có duyên với các người đẹp thế không?

- Thật buồn cười, trước đây tôi thường ước mơ được hóa thân vào những vai như anh bộ đội, chiến sĩ công an hay những vai có số phận và tính cách xù xì, thô ráp, những người làm được những điều lớn lao. Thế nhưng các đạo diễn lại cứ chọn tôi vào những vai công tử đa tình bên cạnh các người đẹp, đây cũng là một điều bất ngờ, như là có sự sắp đặt trước vậy.

. Được sống bằng nhiều cuộc đời, với anh có bao giờ là sự khó khăn?

- Không hề dễ dàng với điều này. Bình thường một con người sống với cuộc đời của chính họ đã vất vả, khổ cực nữa là phải sống với nhiều cuộc đời, nhiều hoàn cảnh, số phận khác nhau. Nhưng tôi thấy đây cũng là một may mắn vì không phải ai cũng có điều kiện để được trải nghiệm điều này. Và tôi thật sự cảm ơn số phận cũng như mọi người đã cho tôi có những cơ hội may mắn thế này.

. Có phải số phận đã khiến anh đang yên ổn ở Hà Nội lại vào TPHCM sinh sống để rồi nhanh chóng kết hôn? Anh có nghĩ mình là người sống quá bản năng theo những ý thích nhất thời?

- Việc tôi vào TPHCM là một cuộc phiêu lưu, nhưng nó nằm trong tính toán chứ không phải thích là xách vali lên đường. Trước đây, tôi đã nhiều lần vào TPHCM và thấy rằng ở đây có rất nhiều cơ hội để thử sức mình chứ không hẳn là đi theo tiếng gọi của tình yêu. Chúng tôi chỉ tình cờ gặp nhau mà thành hữu sự, yêu nhau vì thấy hợp nhau, cưới nhau vì không thể thiếu nhau.

. Vậy chọn con đường kinh doanh với New style, với anh có phải là một sự sắp đặt của số phận không?

- Có lẽ thế, vì tôi không thể làm gì khác ngoài nghệ thuật và những gì liên quan đến nghệ thuật, kể cả kinh doanh. Có người từng hỏi tôi, chọn nghệ thuật hay kinh doanh? Nếu chỉ đơn thuần là chọn lựa theo sở thích thì tôi không ngại ngần nói chọn nghệ thuật, nhưng ở Việt Nam, nghệ sĩ đến với điện ảnh là vì đam mê thôi chứ nó không nuôi mình được, tiền đóng phim đôi khi chỉ đủ để đi uống nước.

Công ty tôi đang có một dự án làm phim dài 30 tập với VTV. Kịch bản này đã được đài duyệt lần một, đang chờ thẩm định lần hai. Ở phim này, tôi vừa đảm nhận vai trò nhà sản xuất, diễn viên chính và có thể là cả đạo diễn. Tôi vừa ra Hà Nội để đăng ký thi vào khoa đạo diễn Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Tôi muốn thử sức mình ở nhiều vai khác nhau và hy vọng là khán giả sẽ thấy tôi làm được việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo