Hiện Bình Dương đã thực hiện 100% thủ tục hành chính phi địa giới hành chính. Người dân có thể đến bất kỳ Trung tâm phục vụ hành chính công nào tại xã, phường gần nhất để thực hiện thủ tục hành chính. Đây cũng là bước chuẩn bị trước của tỉnh Bình Dương để khi sáp nhập vào TP HCM mới thì người dân không phải đi TP HCM để nộp hồ sơ.
Người dân chỉ cần đến Trung tâm phục vụ hành chính công gần nhất, tại đây có bố trí trang thiết bị, tình nguyện viên, thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng để hướng dẫn hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.

Người dân đến làm thủ tục hành chính công tại phường Bình Dương mới
Ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, cho biết phường Bình Dương mới chính thức vận hành thử kể từ ngày 9-6, những cá nhân, tổ chức trên địa bàn các phường Hòa Phú, Phú Tân, Phú Mỹ (TP Thủ Dầu Một) và Phú Chánh (TP Tân Uyên) (4 phường sáp nhập thành phường Bình Dương- PV) có thể thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện (kể cả của ngành Công an và của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Dầu Một) và UBND cấp xã, tại điểm tiếp nhận Hòa Phú (Địa chỉ: số 357, đường Võ Nguyên Giáp, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Đồng thời, những điểm tiếp nhận tại các phường Hòa Phú, Phú Tân, Phú Mỹ và Phú Chánh vẫn tiếp tục hoạt động và tiếp nhận thực hiện những thủ tục hành chính cho đến ngày 30-6-2025.
Tương tự, tại phường Tân Đông Hiệp mới (TP Dĩ An), trụ sở đặt tại phường Tân Bình (TP Dĩ An) hiện nay đã thành lập bộ máy mới, với 11 nhân sự, các thủ tục hành chính cũng được thực hiện những bước giống như ở TP Thủ Dầu Một.

Lãnh đạo Trung tâm hành chính công phường Tân Đông Hiệp mới chia sẻ về quy trình người dân đi thực hiện hồ sơ, thủ tục
Một lãnh đạo Trung tâm hành chính công của phường Tân Đông Hiệp mới cho biết người dân muốn đến phường hoặc Trung tâm hành chính công của TP Dĩ An nộp đều được, cả hai nơi khi nhận hồ sơ xong sẽ luân chuyển đến cho các phòng chức năng. Ví dụ, liên quan lĩnh vực đất đai sẽ chuyển cho tài nguyên, xây dựng thì chuyển cho quản lý đô thị... các cơ quan tiếp nhận xong, khi có kết quả sẽ trả về dịch vụ hành chính công, đồng thời trên cả cổng dịch vụ công cho người dân. Do đó, người dân không phải đến lấy kết quả.
Cũng trong hôm nay, các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công của TP Dĩ An đang tập huấn nhằm biết được các định hướng để việc đi vào hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn.
Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An, cho biết trong khoảng 3 tuần chạy thử nghiệm, địa phương quán triệt tinh thần đảm bảo công tác giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp được thực hiện nhanh chóng, thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn sau khi phường mới đi vào hoạt động. Đồng thời, rà soát, đánh giá thực tiễn vận hành để kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện quy chế làm việc, quy trình phối hợp trước khi đi vào hoạt động chính thức.
Bình luận (0)