Ngày 6-11, ngay sau khi lễ Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP HCM), rất nhiều gian hàng đã đông nghịt khách hàng đến và mua sắm.
Sự kiện do UBND TP HCM chỉ đạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM tổ chức với sự phối hợp của nhiều cơ quan liên quan.
Sự kiện năm nay quy tụ hàng ngàn sản phẩm, trong đó có khoảng 660 sản phẩm OCOP từ 38 tỉnh thành hội tụ. Hàng trăm doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đã mang đến nhiều sản phẩm để người tiêu dùng thử và bán với giá khuyến mãi.
Tại gian hàng của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri), có 17 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và thu hút khá đông khách đến dùng thử và mua hàng. Trong đó, thịt heo thảo mộc và gà thảo dưỡng là 2 đặc sản của Sagri được khách hàng mua nhiều nhất dù giá cao hơn sản phẩm heo, gà nuôi thông thường.
Ông Bùi Văn My, Phó Tổng Giám đốc Sagri, cho biết gà thảo dưỡng là sản phẩm mới, có thời gian nuôi dài hơn gà lông màu và sử dụng các loại thảo dược có tính kháng khuẩn để thay thế kháng sinh trong việc phòng bệnh cho đàn gà.
Nhờ vậy thịt gà có chứa chất chống oxy hóa bền vững và làm tăng thời gian bảo quản thịt và đặc biệt sản phẩm rất thơm ngon, phù hợp với món kho và nướng. Thịt gà này đang được bán với giá 85.000 đồng/kg còn gà thả vườn chỉ 72.000 đồng/kg.
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 kéo dài đến 10-11, mở cửa tự do từ 8 giờ đến 22 giờ hằng ngày.
Bình luận (0)