Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, cho biết trước đây, ngành điện cung cấp dịch vụ thông báo cho khách hàng qua nhiều kênh như website, Zalo và app EVNHCMC CSKH (ứng dụng điện thoại). Tuy nhiên, từ ngày 1-4, ngành điện TP HCM tạm ngưng hợp tác với Zalo trong việc gửi thông báo hóa đơn tiền điện đến khách hàng.
Thống nhất một hình thức thông báo tiền điện
Trên địa bàn TP HCM hiện có trên 1,6 triệu/2,6 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt có cài app EVNHCMC CSKH, chiếm tỉ lệ khoảng 60%; còn lại khoảng 1 triệu khách hàng nhận thông báo tiền điện qua Zalo. Trong số 1,6 triệu khách hàng sử dụng app cũng có một lượng lớn cài đặt Zalo để nhận thông báo hóa đơn tiền điện. "Việc nhận thông báo qua app là hoàn toàn miễn phí, rất thuận tiện trong giai đoạn chuyển đổi số của ngành điện và khách hàng. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có đăng ký và cài đặt app EVNHCMC CSKH, khách hàng sẽ nhận được tất cả các thông báo của ngành điện, cũng như liên hệ với ngành điện TP HCM mọi lúc, mọi nơi và mọi việc liên quan đến dịch vụ điện" - ông Kiên nói.
Theo ông Kiên, hiện nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP HCM đã thống nhất ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng nên khách hàng cần ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng, cụ thể là từ ngày 2 đến ngày 5 hằng tháng. Trường hợp khách hàng không có app điện lực, có thể tra cứu hóa đơn tiền điện thông qua app của ngân hàng hoặc các đối tác thu hộ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… "EVNHCMC đang tìm thêm giải pháp để thông tin hóa đơn tiền điện đến những khách hàng chưa cài app điện lực. Tuy nhiên, rất mong muốn khách hàng cài đặt và trải nghiệm app của điện lực. Đây là cái ứng dụng được ngành điện thiết kế và chăm chút để làm sao cho tất cả khách hàng chỉ cần "một chạm" có thể trải nghiệm tất cả dịch vụ của ngành điện" - ông Kiên bày tỏ.
Trao quyền cho khách hàng nhiều hơn
Được triển khai từ năm 2015, app EVNHCMC CSKH trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi. Anh Nguyễn Minh Hiếu, ngụ quận 8, TP HCM, cho biết từ ngày cài app EVNHCMC CSKH, anh luôn thường xuyên theo dõi và kiểm soát lượng điện tiêu thụ, từ đó tiết kiệm được ít nhất 10% tiền điện hằng tháng. "Qua app, tôi không chỉ nhận được các tin nhắn của ngành điện như: thông báo tiền điện lần 1, lần 2; thông báo nhắc nợ/cắt điện; xác nhận thanh toán; thông báo mất điện và các thông tin khác mà còn có nhiều tiện ích khác như: xem biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày… Nhờ vậy, gia đình tôi chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện tiết kiệm hơn" - anh Hiếu chia sẻ.
Theo EVNHCMC, hiện nay khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua app EVNHCMC CSKH.
Khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454 để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin.
Bình luận (0)