Theo ghi nhận của phóng viên, từ sau 18 giờ ngày 31-1, dù đã quá giờ cao điểm, nhiều tuyến đương ở khu vực trung tâm TP HCM vẫn đông nghịt người.
Đường Lê Duẩn rộng 6 làn xe trở nên chật như nêm. Gần giao lộ Lê Duẩn – Tôn Đức Thắng (hướng đi cầu Ba Son), nhiều người đi xe máy chọn cách leo lên vỉa hè để tìm lối thoát ùn tắc.
Việc di chuyển trên đường Điện Biên Phủ còn vất vả hơn. Đây là con đường một chiều rộng rãi, giao với nhiều đường nhánh dẫn qua các quận trung tâm TP HCM. Giờ tan tầm, đường này chật ních người và phương tiện, kéo dài từ vòng xoay Lê Hồng Phong – Lý Thái Tổ - Ngô Gia Tự đến vòng xoay Điện Biên Phủ.
Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, xe máy lấn làn ô tô và ngược lại khiến tình trạng ùn ứ trở nên nặng nề hơn.
Không chỉ giao thông ở khu vực trung tâm TP HCM phức tạp. Những tuyến đường vốn rộng rãi, thoáng đãng kết nối TP HCM với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai như Mai Chí Thọ, Võ Nguyên Giáp… cũng chật kín người và phương tiện trong những ngày cuối năm.
Giờ tan tầm, nhiều người mang theo tâm trạng bực dọc bởi sự phiền toái khi phải chen chúc nhau từng chút một trên đường.
Trời về chiều nhưng dòng người và phương tiện đi từ các quận trung tâm TP HCM về TP Thủ Đức phải… toát mồ hôi vì nhiều đoạn ùn ứ nghiêm trọng.
Điển hình, đoạn gần nút giao thông Cát Lái, cầu Rạch Chiếc… Theo ghi nhận, dù tuyến đường này cho phép vận tốc tối đa là 60 km/giờ nhưng người đi xe máy chỉ có thể nối nhau di chuyển.
Do làn xe máy ùn ứ nên một số người đi xe máy mạo hiểm di chuyển vào làn ôtô, vốn cũng không thông thoáng hơn là mấy. Tại khu vực gần các ngã tư R-MK, Bình Thái, Thủ Đức, không khó bắt gặp xe máy luồn lách cạnh ôtô, xe container để được đi nhanh hơn, bất chấp nguy hiểm.
Theo ghi nhận, dù tình hình giao thông phức tạp nhưng khu vực trước Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội (đường Võ Nguyên Giáp) vẫn tổ chức thi công mặt đường vào giờ cao điểm tan tầm (từ 17 giờ 30 cùng ngày).
Việc chen chúc trên con đường vốn thênh thang như đường Võ Nguyên Giáp không chỉ diễn ra vào giờ tan tầm. Những ngày gần đây, đường này luôn trong tình trạng đông đúc, nhiều đoạn bị ùn ứ cục bộ.
Chẳng hạn, lúc gần 11 giờ ngày 30-1, trên tuyến đường gần 3 km nối 3 giao lộ lớn của TP Thủ Đức, tình hình giao thông diễn ra hết sức phức tạp.
Tình trạng này ảnh hưởng đến cả khu vực đường Song hành.
Để tránh tình trạng kẹt xe phức tạp hơn, CSGT phải sử dụng xe đặc chủng chặn đường, hướng dẫn dòng xe từ đường Đặng Văn Bi hướng ra Nguyễn Văn Bá phải quay đầu, thay đổi lộ trình cho dòng phương tiện đổ về đường Song hành.
Bình luận (0)