Ngày 15-1, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Khu Quản lý Đường bộ III và UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) liên quan đến đề nghị của Công ty CP Xây dựng công trình 545 (gọi tắt là Công ty 545).
Theo công văn, qua nghiên cứu đề nghị của Công ty 545 về việc xin đóng điểm mở dải phân cách giữa tại Km944+250 và dự kiến điểm mở mới trên Quốc lộ 1 thuộc thị xã Điện Bàn, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam nhận thấy nội dung này thuộc thẩm quyền giải quyết của Khu Quản lý đường bộ III (đơn vị quản lý Quốc lộ 1).
Vì vậy, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam đề nghị Khu Quản lý đường bộ III chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn kịp thời xem xét, giải quyết đề nghị của doanh nghiệp theo đúng thẩm quyền, đúng quy định và phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.
Liên quan đến các tuyến đường địa phương khu vực gần trạm thu phí (Km943+975), Sở GTVT tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan thường xuyên kiểm tra lưu lượng, tải trọng xe ô tô được phép lưu thông theo thiết kế, tuân thủ hệ thống báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường đang khai thác.
Bên cạnh đó, kịp thời sữa chữa các hư hỏng và có các giải pháp phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn giao cho các phương tiện tham gia giao thông, nhân dân và học sinh các trường đi lại trong khu vực này, đặc biệt trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2024.
Trước đó, ngày 4-1, Công ty 545 có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Nam, Sở GTVT, UBND thị xã Điện Bàn về việc xin đóng điểm mở dải phân cách giữa tại Km944+250 và dự kiến điểm mở mới trên Quốc lộ 1 thuộc thị xã Điện Bàn.
Trong công văn, Công ty 545 cho biết doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km947 - Km987 tỉnh Quảng Nam theo hợp đồng BOT.
Trạm thu phí đặt tại Km943+975, thời gian thu phí hoàn vốn bắt đầu từ ngày 1-1-2016. Thời gian đầu, nguồn thu tương đối ổn định, đảm bảo thanh toán các khoản nợ gốc, lãi vay ngân hàng.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, phần lớn các loại xe con, xe khách dưới 16 chỗ và xe tải nhỏ đều rẽ vào các đường bê tông và các đường thuộc khu dân cư mới hoàn thành. Điều này ảnh hưởng đến nguồn thu phí hoàn vốn của dự án BOT do các xe đi vòng né trạm.
Công ty 545 đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam, Sở GTVT tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn sớm có ý kiến, đề xuất giải pháp với Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam cho phép doanh nghiệp này đóng điểm mở dải phân cách trên và mở một điểm mở khác.
Liên quan đến nội dung này, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn cho biết nếu muốn đóng điểm mở dải phân cách như đề xuất của nhà đầu tư BOT thì phải họp lấy ý kiến người dân xung quanh khu vực vì ảnh hưởng đến quyền lợi của họ, người dân đồng tình thì mới đề xuất thực hiện.
Bình luận (0)