Doanh số sản phẩm hữu cơ đang tăng mạnh ở châu Âu dù chưa thể thống trị thị trường thực phẩm. Trong khối Liên minh châu Âu (EU), Đức là thị trường thực phẩm hữu cơ lớn nhất với doanh số 9,5 tỉ euro/năm. Tuy nhiên, nếu xét về thị phần sản phẩm hữu cơ, Đan Mạch là quốc gia dẫn đầu với 9,4%, tiếp đến là Luxembourg - 8,6%, Thụy Sĩ - 8,4% và Đức với 7%.
Dù chưa thể so sánh với những quốc gia EU nhưng Romania đã bắt đầu đón nhận xu hướng chuộng sản phẩm hữu cơ khi thị trường hữu cơ tại quốc gia này thu hút được ngày càng nhiều người tiêu dùng. Lượng sản phẩm hữu cơ xuất khẩu của Romania cũng đang tăng mạnh, mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà sản xuất.
Doanh số sản phẩm hữu cơ tại Romania trong năm 2018 tăng 30% so với năm ngoái. Ảnh: ROMANIA INSIDER
Tuy đang trong giai đoạn đầu nhưng thị trường hữu cơ Romania rất năng động, tăng trưởng mạnh mẽ những năm gần đây. Thực phẩm, thực phẩm chức năng, nguyên liệu, mỹ phẩm hữu cơ là những sản phẩm được ưa chuộng nhất và nhu cầu đối với các mặt hàng này vẫn đang gia tăng.
"Sản phẩm hữu cơ tuy chỉ đang chiếm một tỉ lệ nhỏ thị trường nhưng chúng tôi tin rằng ngày càng có nhiều người tiêu dùng hiểu được lợi ích của những sản phẩm này và sử dụng chúng nhiều hơn. Dù chưa có số liệu chính thức, giá trị thị trường hữu cơ Romania ước tính là 20 triệu euro và có tiềm năng tăng trưởng rất lớn" - bà Sergiu Moga, quản lý cửa hàng hữu cơ trực tuyến Get Bio, cho biết.
Trong những năm qua, xu hướng tiêu thụ thực phẩm hữu cơ đã tăng mạnh ở Romania. Theo Business Review, đây là kết quả của nhiều yếu tố, bao gồm sức mua gia tăng trong bối cảnh người tiêu dùng được tuyên truyền tốt hơn về lợi ích của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, việc thiết lập khu bày bán sản phẩm hữu cơ riêng tại các chuỗi siêu thị cũng góp phần không nhỏ trong quá trình hình thành xu hướng này.
Bình luận (0)