Chủ Nhật, 27/4/2025
xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nữ hành khách chuyển nhầm 71.000 thành 71 triệu đồng đã gặp tài xế xe Grab

Tin, ảnh: Ngọc Giang

(NLĐO)- Mặc dù đã gặp tài xế xe ôm công nghệ nhưng nữ hành khách vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng do chuyển nhầm.

Chiều 19-3, anh N.T.Q., (tài xế lái xe Grab) cùng gia đình đã đến cơ quan chức năng tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó, anh được hỗ trợ liên hệ với chị V.T.L. để làm việc liên quan đến việc chị L. chuyển nhầm từ 71 ngàn (71.000) đồng thành 71 triệu đồng khi thanh toán tiền cước.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, giữa hai bên chưa thống nhất được để giải quyết vấn đề. Gia đình tài xế yêu cầu chị L. phải công khai xin lỗi vì đã đăng hình ảnh thông tin tài xế lên mạng xã hội thì mới chuyển trả lại tiền.

Nữ hành khách chuyển nhầm 71.000 thành 71 triệu đồng đã gặp tài xế xe Grab- Ảnh 1.

Hành khách đăng nội dung việc chuyển nhầm tiền khi đi GrabBike lên mạng xã hội

Trong khi đó, chị L. cho rằng trước đó đã liên hệ với tài xế không được nên đã nhiều lần chuyển thêm tiền mệnh giá thấp vào số tài khoản ngân hàng của tài xế, thậm chí nhờ cả hãng xe công nghệ với mong muốn tài xế liên hệ lại nhưng không nhận được phản hồi nên phải đăng lên mạng xã hội.

Do chưa thống nhất được quan điểm nên chị L. vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng tiền đã chuyển nhầm. Chị L. cho biết đã làm việc với công an, đồng thời tiến hành sao kê tài khoản tại ngân hàng; nếu không giải quyết được theo hướng tự trao đổi thỏa thuận với nhau sẽ phải yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 15-3, chị L. đặt GrabBike tại TP Vũng Tàu. Khi đến nơi, đáng ra chị L. thanh toán 71.000 đồng thì lại chuyển nhầm thành 71 triệu đồng. Sau đó, chị L. điện thoại lại thì tài xế tắt máy. Hai ngày sau, chị L. đăng tải thông tin tài xế lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng mạng nếu ai quen biết tài xế hoặc có thông tin liên quan, hãy khuyên tài xế sớm hoàn trả số tiền đã chuyển nhầm.

Chị L. cho biết do nhiều lần chuyển số tiền lớn nên khi có sinh trắc học thì theo thói quen vẫn đưa mặt vào để quét.

Liên quan đến vụ việc này, Grab Việt Nam phản hồi với nội dung: "Ngay khi tổng đài Grab tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tạm khóa tài khoản của đối tác tài xế, đồng thời tư vấn hành khách trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng".

Bình luận (15)

avatar-user
nguye**@gmail.com

Nếu anh tài xế có thiện chí thì ngay từ đầu đã liên hệ chuyển trả lại.Việc này nên giải quyết theo luật không thỏa hiệp vì dễ tạo tiền lệ xấu.

Trả lời 0 1 tháng trước
avatar-user
nguye**@gmail.com

Đưa ra cơ quan công an chị nhé, không thỏa hiệp hay xin lỗi.

Trả lời 0 1 tháng trước
avatar-user
lehon**@gmail.com

Vụ này nên đưa ra công an. Tài xế thừa biết chuyển nhầm nhưng vẫn không liên hệ chị khách để trả lại, chứng tỏ muốn chiếm đoạt.. Giờ kêu xin lỗi mới trả tiền? Giao cho công an giải quyết thì tài xế đi tù..

Trả lời 0 1 tháng trước
avatar-user
0983353***

Người tài xế này có ý không tốt rồi, nếu không thì tại sao không bắt máy của chị L, và nhùng nhằng không chịu trả lại tiền chuyển nhầm, chị L bây giờ phải nhờ Công an can thiệp giải quyết thôi.

Trả lời 0 1 tháng trước
avatar-user
nguye**@gmail.com

Anh tài xế sai hoàn toàn, chị khách không có lỗi,vì chuyển nhằm mà tài xế tắt máy, vậy là anh tài xế có ý định khác

Trả lời 0 1 tháng trước
Xem tất cả bình luận
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo