Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 diễn ra từ ngày 10 đến 13-6, dự kiến thu hút khoảng 55.000 lượt khách tham quan và giao dịch. Đây là một trong những sự kiện chuyên ngành thực phẩm uy tín hàng đầu châu Á, do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức thường niên từ năm 1983.

Ông Kang Kyung-sung - Chủ tịch KOTRA (thứ 3 từ phải sang) - đến thăm khu gian hàng Việt Nam tại triển lãm
Trong ngày đầu khai mạc, khu vực gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan, trong đó có không ít nhà nhập khẩu, nhà phân phối từ Hàn Quốc và các thị trường châu Á lân cận.
Nhiều khách hàng Hàn Quốc tỏ ra hứng thú với sản phẩm nước mắm truyền thống Uncle Ba, Phú Nhĩ - những dòng sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) bởi hương vị, chất lượng và câu chuyện di sản của thương hiệu.
Đằng sau từng giọt mắm Uncle Ba là hành trình ủ mắm kéo dài hơn một năm. Cá cơm được chọn lọc kỹ lưỡng, muối Bà Rịa hạt to, được "già hóa" 3 năm. Cá và muối được ủ chượp, rồi vận chuyển về nhà thùng. Thùng gỗ bời lời, quy trình truyền thống và bí quyết gia truyền là 3 yếu tố then chốt tạo nên những giọt nước mắm nhĩ Uncle Ba giàu đạm, sóng sánh.
Được sản xuất hoàn toàn theo phương pháp nhà thùng truyền thống, từ cá cơm tươi và muối biển ủ chượp hơn 12 tháng, nước mắm Phú Nhĩ mang theo cả một di sản từ làng nghề Phú Quốc và tinh thần "sạch từ gốc": không chất bảo quản, không phẩm màu tổng hợp, không hương liệu.
Với thông điệp "Giữ trọn tinh hoa sợi phở Việt", "Health for Life", bánh phở tươi Ba Khỏe được sản xuất từ gạo sạch tinh tuyển, quy trình chế biến lành mạnh, giữ trọn vẹn hương vị gạo thơm.

Khách hàng bàn thảo hợp tác tại gian hàng SASCO

Sự hiện diện của những sản phẩm thuần Việt với chất lượng tốt, cách trình bày chỉn chu đã nhận được sự đánh giá tích cực từ đối tác quốc tế.
SASCO còn góp mặt với những sản phẩm chọn lọc, được đầu tư nghiên cứu phát triển bài bản như nước ép trái cây EZOS hay các dòng thực phẩm chế biến, bánh phở khô, trái cây sấy dẻo.
"Chúng tôi tin rằng, để một món ăn Việt được đón nhận ở nước ngoài, thì trước hết phải giữ được linh hồn nguyên bản, đồng thời sẵn sàng điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị địa phương, trong khuôn khổ giá trị gốc không bị mai một" - đại diện thương hiệu chia sẻ.
Nhiều đối tác Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến quy trình sản xuất truyền thống, nguồn nguyên liệu rõ ràng và hương vị đặc trưng khó trộn lẫn của nước mắm Việt. Qua các cuộc tiếp xúc tại sự kiện, các thương hiệu Việt đã thiết lập được những kết nối ban đầu với nhà nhập khẩu Hàn Quốc, đặt nền móng cho các cơ hội hợp tác lâu dài trong tương lai.
Bình luận (0)