Đại diện Pacific Airlines cho biết trong thời gian này, một số đường bay có thể thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác. Lịch bay của hãng sẽ được phục hồi và sớm trở lại ổn định trong thời gian tới.
Cùng với đó, Pacific Airlines đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho hành khách. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines.
Theo lộ trình tái cấu trúc đội bay, Pacific Airlines sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines để nâng cao hiệu quả hoạt động của hãng, cũng như tối ưu hóa nguồn lực trong Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco). Hai bên đã trao đổi và đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để hoàn thành thỏa thuận, sớm đưa máy bay vào khai thác phục vụ hành khách.
Pacific Airlines cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ và phối hợp từ Vietnam Airlines trong việc sử dụng chung một số cơ sở hạ tầng, nguồn lực phục vụ hành khách như quầy thủ tục, phương tiện phục vụ mặt đất…
Trước đó, có nguồn tin cho biết Pacific Airlines không còn máy bay nào sau khi phải trả hết cho các chủ cho thuê. Do đó, một số đường bay của hãng hàng không này phải thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác.
Theo đại diện Pacific Airlines, tái cơ cấu doanh nghiệp là một trong những giải pháp tự thân hữu hiệu, được nhiều hãng trên thế giới và Việt Nam áp dụng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 để lại hậu quả nặng nề, kéo dài cho ngành hàng không. Hoạt động này được đánh giá là cần thiết để Pacific Airlines phục hồi hiệu quả, thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và phát triển ổn định trong tương lai.
Bình luận (0)