xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bác sĩ lái xe tông 9 người trên đường Lý Thái Tổ đổ tội cho hãng xe

Tin-ảnh: Phạm Dũng

(NLĐO)- Mặc dù phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nhưng bị cáo Trần Anh Huy (SN 1969, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM) vẫn được tại ngoại. Khi ra tòa, bị cáo cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn do xe của hãng Toyota bị lỗi.

Ngày 25-1, TAND TPHCM đã xét xử vụ án “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với bị cáo Trần Anh Huy.
 
Trước đó, chiều 7-10-2011, bị cáo Huy lái ô tô Toyota Corolla chạy trên đường Lý Thái Tổ (hướng từ đường Ba Tháng Hai về vòng xoay Ngã Bảy, quận 10 - TPHCM). Do không làm chủ tốc độ, xử lý tình huống kém, xe bị cáo Huy đã va chạm với 2 ô tô lưu thông cùng chiều rồi lao về phía trước gây tai nạn cho 13 xe máy đang dừng đèn đỏ. Hậu quả làm 2 người chết, 7 người bị thương. Bị cáo Huy bị truy tố ở khoản 3, điều 202 BLHS (thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, có mức hình phạt từ 7-15 năm tù) trong đó có tình tiết tăng nặng là làm chết và bị thương nhiều người, nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép.

Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Huy một mực cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của chiếc xe vì khi túi khí đã bung, xe vẫn tiếp tục chạy với vận tốc 100 km/h. Ngoài ra, bị cáo Huy đã trưng ra một số tài liệu cho rằng xe của bị cáo nằm trong lô xe bị lỗi sự cố mà hãng Toyota có quyết định thu hồi.

img
Một nạn nhân trong vụ tai nạn cấp cứu tại Bệnh viện 115 TPHCM
 
img
Cáo trạng của VKSND TPHCM truy tố bị cáo Huy khung hình phạt đặc biệt nghiêm trọng
 
Đại diện hãng Toyota Việt Nam đã bác bỏ lời khai của bị cáo Huy. Phía Toyota Việt Nam cho biết hãng có quyết định thu hồi một số xe Toyota Corolla (xe của ông Huy sử dụng nằm trong số xe có sự cố) nhưng lý do thu hồi lô xe là lỗi kẹt công tắc điện điều khiển cửa kính, không liên quan gì đến sự cố kẹt chân ga hay túi khí.
img
Vụ tai nạn khiến 2 người chết, 7 người bị thương
 
Bị cáo Huy đề nghị tòa cho giám định lại hệ thống thắng, hệ thống hoạt động của túi khí. Ông Huy cũng đề nghị giám định hệ thống ga và cấu trúc sàn xe xem có gây ra tình trạng kẹt chân ga hay không.
 
Người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Liên Châu (đã tử nạn) cho biết mặc dù kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự phân viện phía Nam cho thấy bộ phận thắng và phanh xe vẫn bình thường nhưng bị cáo lại đổ lỗi do xe, chứng tỏ khi ra tòa bị cáo vẫn không có một chút gì ăn năn hối lỗi.
 
HĐXX đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ kết luận giám định chiếc xe gây tai nạn.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo