xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Band-TL”- băng nhóm nhí sặc mùi xã hội đen

Bích Phượng

Băng nhóm côn đồ nhí này có khoảng 40 tên rất liều lĩnh và hung bạo, chuyên dùng dao Thái Lan gây án

Công an TP Biên Hòa - Đồng Nai vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Dương (Dương “lé”, SN 1991, ngụ phường Tân Hòa) về hành vi cố ý gây thương tích. Đây là đối tượng cầm đầu băng côn đồ nhí chuyên dùng dao Thái Lan ở các phường Tân Hòa, Tân Biên và Hố Nai. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành lập hồ sơ để xử lý gần 40 đối tượng còn lại trong băng nhóm này.

Hàng loạt vụ chém người chấn động

Ra đời vào khoảng cuối năm 2007, băng nhóm có biệt hiệu Band-TL này đã làm người dân TP Biên Hòa phải khiếp sợ bởi sự hung bạo và liều lĩnh của chúng. Dù tuổi đời chỉ từ 14-17, nhưng các đối tượng này tập hợp lại thành băng nhóm khoảng 40 tên và sẵn sàng đâm, chém, thanh toán địch thủ không thương tiếc bằng dao Thái Lan và mã tấu.

Tết Mậu Tý vừa qua, khi các thành viên trong “Band-TL” đánh bài thua, chúng liền về huy động lực lượng đến bao vây cướp sòng bạc và hăm dọa ai chống cự thì đâm bỏ mạng!

Đơn cử một vụ việc cụ thể vào tối 20-10-2007. Chỉ vì xích mích với một người ngụ cùng phường, Dương “lé” kéo đồng bọn gồm 9 tên đến một tiệm hớt tóc ở khu phố 1, phường Tân Hòa đánh trả thù. Sau khi tìm không ra người này, 10 tên đã hăng máu tấn công cả khách hớt tóc bằng dao Thái Lan làm một người phải vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương ở lưng, tay... Do các thành viên trong băng này còn nhỏ tuổi nên cơ quan công an cho phép tại ngoại điều tra. Thế nhưng, các đối tượng trong băng nhóm “dao Thái Lan” vẫn tiếp tục gây ra hàng loạt vụ chém người chấn động cả khu vực Biên Hòa.

img

“Thà chém lầm hơn bỏ sót”!

Với phương châm “thà chém lầm hơn bỏ sót”, băng nhóm “dao Thái Lan” đã chém nhầm gây thương tích cho hàng loạt người. Đêm 1-12-2007, xuất phát từ trận cãi vã của một đàn em trong nhóm với một số đối tượng khác trong đêm sinh nhật, Dương “lé” đã huy động gần 30 tên vác hung khí từ Tân Hòa đến khu Phúc Lâm, phường Hố Nai để tìm “địch” thanh toán. Dù chưa biết đối tượng cần thanh toán là ai, nhưng khi gặp em N.Q.H (SN 1990, ngụ phường Tân Biên) và 2 bạn từ quán cà phê đi ra, chúng liền xông đến chém một nhát vào đầu, 2 nhát vào đùi và liên tiếp đánh, đá H. Sau đó, Dương “lé” và đồng bọn kéo về Tân Hòa thì gặp V.T.T. (26 tuổi, ngụ phường Hố Nai, đang trên đường đi thăm bạn về) bèn chặn đường, đạp T. ngã xuống xe rồi chém một nhát vào mạng sườn. Đến khi có một tên trong nhóm phát hiện chém lầm, chúng mới tha cho T. đi. Chưa hết, trên đường về, bọn chúng còn “tranh thủ” chém thêm vài người nữa, trong đó anh K.Đ.K bị đâm thủng ngực, rồi mới chịu bỏ đi.

May cả đồng phục!

Dù gây ra nhiều vụ án chấn động dư luận nhưng băng nhóm này chỉ là những đứa trẻ chưa bước qua tuổi 18, trong đó có nhiều đối tượng còn đang đi học. Tuy còn nhỏ nhưng chúng tập tành ăn chơi, đua đòi và bị kẻ xấu lợi dụng, kích động thành lập băng nhóm. Sau một thời gian quậy phá mang tính chất bộc phát, đến tháng 12-2007, các thành viên trong băng nhóm nhí này đã manh nha thành lập băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen khi quyết định đặt tên băng nhóm mình là “dao Thái Lan", may cả đồng phục có thêu biệt danh, biệt hiệu “Band-TL”...

Từ khi tạo ra “thanh thế”, băng “dao Thái Lan” đã thu hút nhiều thanh thiếu niên ở Tân Hòa, Tân Biên, Hố Nai tham gia, đồng thời gây ra nhiều vụ thanh toán đầy bạo lực trên địa bàn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo