Sau khi trạm cân tải xe tự động được Cục đường bộ Việt Nam đưa vào họat động, nắm được tâm lý các loại xe chở quá tải thường “né” trạm bằng cách chạy qua tuyến tỉnh lộ 769 đi qua xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom), tên Lan đã móc nối với các xe quá tải, đi trước dẫn đường cảnh giới, nếu phát hiện cảnh sát giao thông đang chốt chặn tại các đường tỉnh lộ sẽ điện thoại cho các xe tấp vào, hoặc dẫn xe đi qua đường vòng khác để tránh trạm cân.

Lan bị bắt khi đang nhận dẫn đường cho 2 chiếc xe tải loại 5 tấn, mỗi xe thoát trạm phải chung từ 200.000 đến 300.000 đồng.
 
Tính đến lúc bị bắt, Lan đã “giúp đỡ” 5 xe thoát trạm, thu lợi 900.000 đồng.


Phòng Cảnh sát giao thông (công an Đồng Nai) cho biết, lúc trạm cân chưa đi vào hoạt động, bình quân mỗi ngày có từ 500 - 700 xe/ngày qua trạm Dầu Giây, trong đó khoảng 90% xe chở vượt quá trọng tải. Sau khi đưa trạm vào hoạt động, lượng xe lưu thông qua đây đã giảm trên 60%, vì các xe này đều tìm cách “né” trạm cân tải.

Ng. Bích