Tàu E1 xuất phát từ ga Hà Nội vào hồi 23 giờ ngày 11-3-2005, theo lịch trình đến TPHCM vào 5 giờ ngày 13-3-2005. Đoàn tàu có 13 toa chở tất cả 503 hành khách và 29 cán bộ đường sắt. Tàu E1 đến địa phận Lăng Cô thì bị lật làm 11 người chết và 86 người bị thương, gây ra tổng thiệt hại người và tài sản gần 6 tỉ đồng. Nguyên nhân của vụ tai nạn theo kết luận của cơ quan điều tra là do lái chính Bùi Thái Sơn (SN 1962 tại Hà Nội) và lái phụ Hà Minh Tâm (SN 1979 tại Hà Nội) vi phạm về tốc độ chạy tàu.
Khi tòa hỏi nguyên nhân có phải do vi phạm tốc độ chạy tàu, cả hai lái tàu Bùi Thái Sơn và Hà Minh Tâm đều phủ nhận, cho rằng nguyên nhân do sự cố, việc chạy tàu vi phạm tốc độ hay không, họ không rõ. Cũng trong ngày 26-4, các gia đình nạn nhân đã trình bày những tình tiết có liên quan đến vụ án, đồng thời tỏ ra bức xúc vì chưa được ngành đường sắt bồi thường một cách thỏa đáng.
Hôm nay, 27-4, phiên tòa tiếp tục phần thẩm vấn. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra đến hết ngày 29-4.
Bình luận (0)