xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cấm 9 hành vi cạnh tranh không lành mạnh

T.An

(NLĐ) - Văn phòng Chủ tịch nước vừa họp báo công bố 3 luật đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XI, gồm: Luật Xuất bản (sửa đổi), Luật An ninh quốc gia và Luật Cạnh tranh. Cả 3 luật này đều có hiệu lực từ 1-7-2005.

Thứ trưởng Bộ VHTT Đỗ Quý Doãn khẳng định Luật Xuất bản (sửa đổi) có hiệu lực sẽ giúp hoạt động này thông thoáng, cởi mở hơn. Từ sau 1-7-2005, tư nhân sẽ được tham gia vào hoạt động xuất bản ngay từ khi tổ chức bản thảo thay vì chỉ ở khâu in và phát hành như hiện nay. Các đối tượng thành lập nhà xuất bản cũng được mở rộng hơn đối với các tổ chức chính trị- xã hội và các tổ chức khác do Chính phủ quyết định. Riêng xuất bản phẩm trên mạng Internet, đây là lĩnh vực mới nên luật chỉ mới quy định về nguyên tắc. Chính phủ sẽ ban hành một nghị định để điều chỉnh lĩnh vực này.

Luật An ninh quốc gia gồm 5 chương, 36 điều, quy định về chính sách an ninh quốc gia; nguyên tắc, nhiệm vụ, biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia... Luật cũng quy định áp dụng các biện pháp cần thiết khi có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp.

Luật Cạnh tranh gồm 6 chương, 123 điều nhằm điều chỉnh kịp thời nhiều hành vi cạnh tranh không lành mạnh..., đồng thời quy định cấm 9 hành vi cạnh tranh không lành mạnh như bán hàng đa cấp bất chính; gièm pha doanh nghiệp khác; phân biệt đối xử của hiệp hội; xâm phạm bí mật trong kinh doanh; quảng cáo, khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo