xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ

Bài và ảnh: Trần Viên

Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Quang Đức về tội cố ý gây thương tích

Người dân TP Hải Phòng đang hết sức phẫn nộ về hành vi nhẫn tâm của gã cha dượng Lê Quang Đức (SN 1966) đối với cháu Nguyễn Thị Quỳnh Phương (2 tuổi) trong suốt thời gian dài.

Hiện cháu Nguyễn Thị Quỳnh Phương (sinh tháng 9-2006) là con của chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1969) đang tá túc ở nhà mẹ đẻ chị Hoa (năm nay 80 tuổi) tại phố Tô Hiệu, quận Lê Chân. Mẹ của cháu Phương là chị Hoa đã có 3 đời chồng và bố của cháu là người chồng không hôn thú thứ hai. Từ khi sinh ra, cháu luôn sống trong cảnh thiếu thốn tình cảm, vật chất. Đến năm 2007, chị Hoa lại chung sống với chồng thứ 3 là Lê Quang Đức, cũng không có hôn thú. Đức là bạn học thời phổ thông của chị Hoa và từng là dân móc túi ở vườn hoa trung tâm TP Hải Phòng, vừa mãn hạn tù lần thứ 3 trở về. Hiện nay, điều kiện sống của mẹ con cháu Phương hết sức khó khăn.

Theo lời của chị Hoa và người thân trong nhà, sẵn thói nát rượu cộng với bản tính cục cằn, mỗi lần say rượu, Đức đánh đập cháu Phương bằng đủ hình thức, với bất cứ đồ vật nào vớ được. Hành động dã man của Đức là dùng gậy gỗ, cán kiếm đánh thẳng vào chân, làm cháu Phương không đi lại được. Có lần ngồi ăn cơm, gã cha dượng cầm luôn chiếc bát ăn cơm đánh thẳng vào mặt cháu Phương. Thậm chí, đợt rét đầu năm vừa qua, nhiệt độ xuống 7-8oC, đến nửa đêm thấy bé Phương đái dầm, Đức lôi bé ra rồi lấy nước lạnh dội vào người làm thân thể cháu tím tái.

Chưa hết, vào khoảng tháng 7 vừa qua, Đức dùng chiếc cốc thủy tinh ném thẳng, làm cháu Phương phải đi cấp cứu và khâu 7 mũi ở đầu... Đỉnh điểm của sự hành hạ dã man mà gã cha dượng gây cho bé Phương là trận đòn vào tối 19-10. Khi đi làm về, Đức thấy cửa nhà mở, nghĩ là Phương đã mở, Đức gọi Phương vào phòng dùng dây điện quất tới tấp vào bé. Chỉ đến khi bé Phương ngất lịm đi với hàng chục vết bầm tím hằn sâu trên khắp cơ thể thì Đức mới chịu dừng tay... Trước đòn độc ác của cha dượng, cháu Phương đã có biểu hiện hoảng loạn về tinh thần sau đó.

Đánh để dạy bảo

Ngày 20-10, Công an phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã bắt giữ Lê Quang Đức. Tại cơ quan công an, Đức không tỏ ra hối hận. Trả lời điều tra viên, Đức thản nhiên nói việc đánh bé Phương là để “dạy bảo” con cái trong gia đình. Tỏ ra bất cần, Đức nói: “Việc tôi làm tôi chịu, tội của tôi cũng chỉ đi tù thêm 30 tháng nữa là cùng”.

Ngày 22-10, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Quang Đức về tội cố ý gây thương tích.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo