xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chung quanh vụ hacker tấn công www. tintucvietnam.com

T.Dũng

(NLĐ)- Từ tối 28-11, người sử dụng khi truy cập vào địa chỉ www.tintucvietnam.com nhận thấy website này bị hacker tấn công chỉ còn logo của một công ty phần mềm quản lý host có tên cPanel (Mỹ) và làm biến mất tên miền đồng thời đưa ra những cáo buộc cho rằng phần mềm iCMS của nhóm “Điểm tựa” giành giải nhất trong cuộc thi Trí tuệ Việt Nam 2003 (TTVN) là có sự “lo lót” từ một thành viên của ban giám khảo cuộc thi.

 Trong thông điệp để lại trên www.tintucvietnam.com, nhóm hacker này tự xưng là “Liên minh Hacker Việt Nam phản đối những gian lận trong cuộc thi TTVN” gồm các nhóm HVA, Viethacker, Vicki, Beyeu, Babylearnhack và đưa ra tuyên bố: Nếu báo chí không vào cuộc, hacker sẽ phải tự tay đi đòi công lý”...

Ngoài www.tintucvietnam.com, các hacker này còn tuyên bố cũng tấn công và đặt nội dung tương tự lên website http://www.vinacomm.com.vn của Vinacomm, công ty đã mua lại và phát triển phần mềm hệ thống quản lý thông tin và tạo cổng wed iCMS (Innovative Content Management System) với giá 10 tỉ đồng từ nhóm “Điểm tựa”.

Cũng hôm qua, 29-11, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Nam, Thư ký Hội đồng Giám khảo cuộc thi TTVN và ông khẳng định: “Chúng tôi sẽ có trả lời chính thức về việc này vào ngày 2-12 tới”. Trước thông tin cho rằng nhóm hacker HVA có tham gia tấn công www.tintucvietnam.com, Nguyễn Xuân Việt, thành viên ban điều hành nhóm này, cho biết HVA không còn tham gia vào các vụ hack, nhất là các website của Chính phủ có đuôi .gov.

Đây không phải là lần đầu tiên có những lời đàm tiếu về công tác tổ chức cuộc thi trí tuệ VN. Những cáo giác của cộng đồng trực tuyến cần được xem xét. Và có lẽ, theo TTO, không phải tình cờ điều lệ giải TTVN 2004 có thêm đoạn: “Sản phẩm của thí sinh nào có sử dụng lại các thư viện miễn phí và mã nguồn mở nếu không ghi rõ sẽ bị loại”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo