xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cột điện bị trộm, mạng viễn thông chới với

Theo Pháp luật TPHCM Online

Chiều ngày 17-11, khoảng 100 máy điện thoại cố định ở khu vực phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM) và một số khu vực lân cận thuộc Bưu điện TPHCM do Công ty Điện thoại Đông TP quản lý bị mất liên lạc.

Qua kiểm tra, nguyên nhân sự cố trên là do cột điện bằng sắt tại số 16-18 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé bị kẻ gian lấy cắp, hầu hết hệ thống cáp điện thoại, cáp truyền hình... treo trên cột điện này bị đứt rơi xuống đất. Ngành chức năng liền cử nhân viên đến đấu nối lại hệ thống thông tin liên lạc, dùng thang tre đỡ tạm cáp mạng điện thoại và các hệ thống cáp khác.

Ngày 26-11, Bưu điện TPHCM thống nhất khẩn trương cho cắm lại trụ mới thay trụ điện bị mất trộm. Khi đơn vị thi công cắm lại trụ điện thì nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 đến lập biên bản đề nghị ngưng thi công vì không có giấy phép cắm trụ điện mới. Ngày 27-11, Bưu điện TPHCM có công văn gởi Sở Bưu chính - Viễn thông TP xin ý kiến về việc cắm lại trụ điện. Ngày 29-11, Sở Bưu chính - Viễn thông có văn bản chấp thuận. Khi đơn vị thi công cắm lại trụ điện thì có nhiều người đến cản trở vì cho rằng Sở Bưu chính - Viễn thông không có quyền cho phép cắm trụ điện.

img

Theo ông Đoàn Sơn, Trưởng phòng Quản lý chất lượng mạng, Trung tâm Điều hành viễn thông, Bưu điện TP, trụ điện bị trộm đang truyền dẫn mạng viễn thông của các đơn vị: Bưu điện TP, Viettel, FPT, hàng hải, EVN, Lữ đoàn thông tin 596... phục vụ cho các mục đích dân sự, an ninh quốc phòng... Các cơ quan chức năng đang điều tra xem ai đã trộm cột điện làm gián đoạn thông tin. Đến trưa ngày 3-12, trụ điện bị mất đã được thay thế bằng một trụ tạm.

Chiều ngày 5-12, một bạn đọc đã cung cấp cho chúng tôi bức ảnh chụp cảnh một chiếc xe tải chuyên dụng đang nhổ trụ điện bị mất trộm trên, thấy rõ cả biển số xe. Theo thông tin từ cơ quan đăng kiểm, chiếc xe nói trên là của một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xe chuyên dùng, trụ sở tại quận Gò Vấp.

Yêu cầu “ngầm hóa” bất ngờ

Sau khi cột điện trên bị mất trộm, Điện lực Sài Gòn có thông báo ngày 21-11 gởi các đơn vị có dây thông tin mắc trên trụ điện lực tại số 16-18 Hai Bà Trưng ghi: “Hiện nay, việc ngầm hóa lưới điện hạ thế thuộc khu vực quanh tòa nhà 16-18 Hai Bà Trưng đã hoàn tất, chỉ còn dây thông tin của các đơn vị thông tin... Từ nay đến hết ngày 15-12. Nếu các đơn vị không tiến hành xử lý hoặc không cử nhân viên phối hợp xem như không có dây thông tin trên trụ điện này và Điện lực Sài Gòn sẽ không chịu trách nhiệm về mọi hư hỏng do thi công xảy ra”.

Ngày 25-11, Công ty Điện lực TPHCM và Bưu điện TPHCM nhận được văn bản của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam, trụ sở tại số 16-18 Hai Bà Trưng, quận 1. Văn bản ghi: “... Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam thông báo đến quý công ty bắt đầu từ nay đến hết ngày 2-12-2007 tất cả các đơn vị có mạng thông tin liên lạc mắc trên hai trụ bê-tông trước tòa nhà 16-18 đường Hai Bà Trưng nhanh chóng việc ngầm hóa hoặc di dời. Nếu quá thời gian trên mà các tuyến dây thông tin trên không di dời hoặc ngầm hóa thì mọi việc thông tin bị gián đoạn thì công ty chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo