Ngày 6-9, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị VKSND TP truy tố bị can Vũ Văn Đảo (nguyên Giám đốc Công ty CP Công nghệ Việt Séc) và Đinh Văn Quyết (nguyên Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina) về tội "Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn".
Hiện trường vụ chìm tàu khiến 9 người tử vong ở Cần Giờ
Ông Đảo và ông Quyết được xác định liên quan trực tiếp đến vụ chìm tàu xảy ra tại vùng biển thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ khiến 9 người tử vong vào năm 2013.
Theo kết luận điều tra bổ sung, tàu BP 12-04-02 là phương tiện thủy nội địa, hồ sơ thiết kế và đăng kiểm không có công dụng vận tải hành khách. Tàu chỉ có khả năng chở 12 người nhưng thời điểm gặp nạn chở đến 30 người. Tàu không có khả năng hoạt động trên biển và thời điểm xảy ra tai nạn còn chạy vào vùng biển Cần Giờ là nơi không được phép hoạt động.
Cơ quan CSĐT cũng xác định ông Đảo là người chỉ đạo nhân viên Công ty CP Công nghệ Việt Séc và nhân viên Công ty CP Vũng Tàu Marina sử dụng 3 tàu để vận chuyển hành khách, trong đó có 1 tàu gặp nạn. Riêng ông Quyết là người trực tiếp liên hệ, giao dịch với Công ty PV PIPE để thống nhất việc vận chuyển hành khách theo chỉ đạo của ông Đảo.
Chiều 2-8-2013, biết rõ tải trọng và công năng của tàu nhưng ông Đảo vẫn chỉ đạo mượn 2 chiếc tàu BP 12-04-01, BP 12-04-02 của bộ đội biên phòng, đưa đón nhân viên Công ty PV PIPE từ tỉnh Tiền Giang đi Cần Giờ.
Khoảng 19 giờ cùng ngày, tàu BP 12-04-02 chở 30 người (28 nhân viên Công ty PV PIPE, 2 người của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Séc) đi qua vùng biển thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ thì bị chìm khiến 9 người tử vong. Nguyên nhân được xác định do tàu này chở quá số người cho phép, không được phép hoạt động…
Tháng 9-2014, vụ án tạm đình chỉ để điều tra bổ sung làm rõ những sai phạm của tàu BP 12-04-02.
Bình luận (0)