xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điện thoại “xịn” đổi máy khoan rởm

Theo An Ninh Thủ Đô

Một trò lừa đảo với thủ đoạn khá đơn giản nhưng đã và đang khiến nhiều người dân Hà Nội mắc bẫy. “Mồi” được các đối tượng lừa đảo sử dụng để gạ gẫm là những chiếc máy khoan rẻ tiền do Trung Quốc sản xuất.

Khoảng 8 giờ 30 ngày 29-5, anh Đinh Đức Thịnh, SN 1986, quê Yên Bái, sinh viên trường Đại học Bách khoa đang đứng ở sau nhà C2 trường ĐH Bách khoa thì có một thanh niên đi xe máy từ phía cổng Parabol đường Giải Phóng vào.

Thanh niên này khoác trên vai chiếc túi xách màu đen và chủ động dừng xe trước mặt anh Thịnh. “Em làm công nhân xây dựng bên công trường hầm bộ Đại Cồ Việt, có mấy cái máy khoan nhờ anh bán giúp được không?”. Vừa nói, người thanh niên mở túi lấy ra 2 chiếc máy khoan khá mới đưa anh Thịnh xem. “Em đang bận nên không mang đi bán được. 2 chiếc khoan này trị giá 6.200.000 đồng, nhưng em chỉ bán 4.500.000 đồng thôi. Anh mang ra cửa hàng 263 đường Trường Chinh bán hộ em, về đây em gửi tiền công 400.000 đồng/chiếc”.

Và để làm tin, người thanh niên lấy trong túi quần ra chiếc điện thoại di động, nói là bấm gọi cho chủ cửa hàng 263 Trường Chinh. Anh Thịnh sau đó được người thanh niên chuyển điện thoại cho nghe. Đầu máy bên kia là giọng nam giới, tự xưng chủ cửa hàng 263 Trường Chinh đồng ý mua 2 chiếc khoan với giá 4.500.000 đồng. Nghĩ quãng đường từ trường Bách khoa ra đường Trường Chinh cũng gần, lại được khoản tiền lớn, anh Thịnh đồng ý.

Chỉ chờ có vậy, người thanh niên lạ mặt ra điều kiện: “Em quên mất, nhưng nhỡ anh cầm máy khoan của em đi mất thì em biết tìm anh ở đâu. Tốt nhất anh em mình tạm đổi điện thoại di động cho nhau để lát còn liên hệ”. Anh Thịnh không chần chừ, đưa luôn cho người thanh niên chiếc điện thoại Nokia 3110 C trị giá hơn 2 triệu đồng và cầm chiếc điện thoại Motorola V70. Ra đến địa chỉ 263 Trường Chinh, anh Thịnh tá hỏa vì đây là cửa hàng kinh doanh đồ nhựa. Chủ cửa hàng là một phụ nữ cho biết không có nhu cầu mua máy khoan.

Biết bị lừa, anh Thịnh quay lại sân giảng đường C2. Đúng lúc ấy, lại một người đàn ông khác đi xe máy Future Neo đến và đặt vấn đề... nhờ anh Thịnh đi bán hộ máy khoan. Lập tức, anh Thịnh hô hoán mọi người xung quanh áp giải người đàn ông này về trụ sở CAP Bách Khoa cùng 3 chiếc khoan trong túi du lịch.

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhân thân là Trần Tiến Nguyễn, SN 1957, quê Thường Tín, Hà Tây. Qua đấu tranh, CAP Bách Khoa xác định Nguyễn không phải là “tác giả” màn kịch lừa đảo anh Thịnh trước đó ít phút, nhưng có liên quan đến một số vụ “đổi máy khoan rởm lấy điện thoại di động xịn” xảy ra trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Điều này cho thấy, thủ đoạn này đang có vài ổ nhóm thực hiện, và chúng kiếm được khá nhiều tiền. Như trường hợp của anh Thịnh, tài sản bị mất là chiếc điện thoại hơn 2 triệu đồng. Trong khi chiếc điện thoại Motorola V70 mà gã thanh niên để lại tuy vỏ máy còn khá mới nhưng linh kiện bên trong đã quá “đát”, trị giá không đến 200.000 đồng. 2 chiếc máy khoan Trung Quốc mà anh Thịnh được nhờ đem bán, giá trị trường cũng không quá 100.000 đồng/chiếc.

Vụ việc đang được CAP Bách Khoa lập hồ sơ đấu tranh. Đề nghị ai là bị hại của trò lừa đảo này, liên hệ với CAP Bách Khoa giải quyết. Địa chỉ: phòng 101 K8 khu tập thể Bách Khoa. ĐT: 04.8692773.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo