xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đình chỉ vụ án buôn lậu tại Yteco

Theo Vũ Mai (VnExpress)

Cho rằng những hành vi của các bị can trong vụ việc xảy ra tại công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thiết bị y tế (Yteco) là phạm vào tội “buôn lậu” nhưng xét thấy hành vi này không còn nguy hiểm cho xã hội nên VKSNDTC quyết định đình chỉ vụ án.

VKSND Tối cao vừa tống đạt quyết định đình điều tra đối với 5 bị can gồm: Huỳnh Kim Hoàng, (nguyên giám đốc), Dư Mỹ Hạnh (nguyên phó giám đốc), Lâm Ngọc Kiệt (nguyên trưởng phòng điều vận), Trần Văn Hiệp (nguyên phó phòng điều vận) và Nguyễn Thị Hồng Thoa (tổ trưởng tổ dược chính). Trước đó, cơ quan tố tụng này đã đình chỉ 3 bị can khác do được miễn trách nhiệm hình sự.

Lý do mà cơ quan tố tụng này đưa ra cho việc đình chỉ đối với các bị can trên là, tuy hành vi của những người này đã phạm vào tội “buôn lậu” nhưng do chuyển biến của tình hình nên hành vi này không còn nguy hiểm cho xã hội. Kèm theo quyết định đình chỉ điều tra, VKSND Tối cao cũng yêu cầu Yteco phải có biện pháp xử lý hành chính với những người này.

Đây là vụ án đã được TAND TP HCM trả hồ sơ nhiều lần để điều tra bổ sung với số hàng lậu trị giá hơn 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, tháng 11/2007, tại bản cáo trạng cuối cùng, Viện Tối cao chỉ xác định trị giá trên 370 triệu đồng. Trong đó, ông Hoàng và bà Hạnh được cho là chủ mưu của “phi vụ” và được hưởng lợi bất chính… 800 ngàn đồng.

Theo bản cáo trạng này, cặp đôi trên đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền sửa chữa giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế, rút phiếu theo dõi hàng hóa xuất nhập khẩu của Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất… để nhập lậu một số lượng lớn thuốc tân dược rồi đem bán ra thị trường tổng trị giá hàng nhập lậu là 373 triệu đồng. Đây là số vắc xin, nguyên liệu dược chưa được Bộ Y tế cho đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo