xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giả danh phóng viên nhà đài đi lừa đảo

DUY NHÂN - THANH HÙNG

Thủ đoạn của chúng là liên hệ viết bài, tặng điện thoại di động kèm sim số đẹp; trong sim có tài khoản lớn, nếu muốn dùng phải nạp một số tiền trước để kích hoạt Thời gian gần đây, tại nhiều tỉnh, thành khu vực ĐBSCL đã xảy ra tình trạng nhiều kẻ giả danh nhà đài để đi lừa đảo

Mới đây, ngày 5-6, ông Nguyễn Quốc Phòng, ngụ ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình - Cà Mau, đến trình báo với chính quyền địa phương việc gia đình ông bị một người xưng tên Quang, phóng viên của Trung tâm Truyền hình VN tại Cần Thơ (CVTV), lừa đảo mất 1,6 triệu đồng.

Anh Nguyễn Trung Hậu, con ông Phòng, cho biết: “Sáng 2-6, một người dùng điện thoại số 01684120417 gọi vào máy của cha tôi, xưng tên Quang, phóng viên của CVTV, muốn liên hệ để quay phim giới thiệu về gương nông dân sản xuất giỏi". Ít phút sau, ông Vương Huy Tâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, gọi điện đến nhà ông Phòng thông báo sắp có phóng viên của đài truyền hình đến nhà quay phim. Khoảng nửa giờ sau, người xưng tên Quang gọi điện thoại lại bảo có việc bận đột xuất nên không đến được, hẹn 2 ngày nữa sẽ đến và mang theo quà tặng của cơ quan cho ông Phòng - một máy điện thoại di động hiệu Nokia N93 trị giá hơn 11 triệu đồng, kèm theo một thẻ sim số tuyệt đẹp. “Quang bảo trong sim có tài khoản 5 triệu đồng, nhưng phải nạp 500.000 đồng trước để kích hoạt. Quang yêu cầu gia đình tôi phải mua ngay thẻ cào rồi đọc số sêri cho anh ta nạp vào, khi nào kích hoạt xong sẽ lấy số này gọi lại cho gia đình biết” - anh Hậu kể.

Đến chiều cùng ngày, người xưng tên Quang lại gọi điện thoại cho gia đình ông Phòng bảo rằng chương trình tặng quà của cơ quan đợt này có tới 4 người, nhưng 3 người kia không chịu xài số đẹp. Nếu gia đình ông Phòng muốn sử dụng cả 4 sim số đẹp thì mua tất cả 4 thẻ cào rồi nhắn số sêri cho anh ta kích hoạt. Do mê số điện thoại đẹp và tin tưởng là người do xã giới thiệu, anh Hậu đã mua 4 thẻ cào với tổng số tiền 1,6 triệu đồng rồi nhắn số sêri cho Quang.

Chiều cùng ngày, anh Hậu gọi lại số điện thoại nêu trên cho Quang thì gặp một người nói giọng Bắc, cũng bảo đang công tác ở CVTV, trụ sở tại đường Hùng Vương (thực tế ở đường 30-4) và cho biết Quang đã đi vắng. “Những lần gọi tiếp theo cho số máy trên, tôi chỉ nhận tín hiệu máy bận, hoặc chỉ nghe đổ chuông rồi tắt máy luôn” - anh Hậu nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Hồ Thị Kỷ, cho biết sáng 2-6, một người xưng tên Quang đã gọi cho ông bằng số máy đã gọi cho gia đình ông Phòng, nhưng lại xưng là người của... Đài Truyền hình Cà Mau; cũng cho biết muốn liên hệ gặp một số nông dân sản xuất giỏi để làm phóng sự. Ông Việt bảo Quang liên hệ với ông Nguyễn Văn Hội, Phó Chủ tịch UBND xã. Ông Hội cho Quang số điện thoại để liên lạc với ông Vương Huy Tâm. “Nghĩ cũng như thường lệ các phóng viên báo, đài liên hệ công việc, nên tôi cho số điện thoại của ông Phòng, đồng thời gọi điện cho gia đình ông giới thiệu” - ông Tâm giải thích.

Chiều 5-6, ông Lâm Kiết Tường, Giám đốc CVTV, xác nhận vừa qua đài không hề phân công phóng viên nào đến Cà Mau thực hiện phóng sự về gương nông dân sản xuất giỏi. “Nếu phát hiện trường hợp nào tương tự như kẻ tự xưng là Quang, người dân nên báo ngay với cơ quan chức năng. Bởi lẽ, cách nay không lâu, ở Tiền Giang, An Giang... cũng đã xuất hiện tình trạng giả danh phóng viên của CVTV gọi điện lừa đảo người dân bằng những thủ đoạn nêu trên” - ông Tường nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo