xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giả danh Thiếu úy quân đội để lừa tình

Theo Công An Nhân Dân

Trong thời gian hưởng án treo, Doanh đã giả danh Thiếu úy quân đội, trộm cắp tài sản ở địa bàn TP Buôn Ma Thuột và lừa một cô sinh viên ĐH Tây Nguyên. Sau 4 ngày điều tra truy tìm, ngày 10/1, công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được Đoàn Văn Doanh (24 tuổi), trú tại thôn 2, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, là kẻ giả danh Thiếu úy quân đội đến địa bàn TP Buôn Ma Thuột gây án trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 6-1, Doanh mặc áo quần quân nhân, mang hàm Thiếu úy, đeo bảng tên Nguyễn Đức Hiếu, đến cửa hàng bán điện thoại di động số 12 Nguyễn Thị Định giả vờ mua sim điện thoại Viettel, loại trả tiền trước rồi lấy trộm 22 sim trị giá hơn 1,5 triệu đồng đem bán lấy tiền tiêu xài.

Doanh bị bắt khi đang lảng vảng ở khu nhà trọ của các sinh viên Đại học Tây Nguyên.

Doanh khai vào năm 2005, mình và một tên đồng bọn gây án cướp giật và bị TAND thị xã Kon Tum xử 24 tháng tù nhưng được hưởng án treo. Trong thời gian này Doanh lại có hành vi xâm hại tình dục với một phụ nữ ở xã Đăk Uy, huyện Đăk Hà.

Cách đây một tuần, sau khi mua bộ áo quần bộ đội và bộ cấp hàm nói trên ở thị xã Kon Tum, cũng với cái tên Nguyễn Đức Hiếu, Doanh tự xưng là “giáo viên trường quân sự địa phương Đắk Lắk” rồi lấy cớ làm quen với một cô gái nhà ở cùng xã Đăk Mar là sinh viên năm thứ hai Đại học Tây Nguyên. Doanh đã mò sang phòng trọ của nữ sinh viên nọ sống “chung chạ” với nhau và đi gây án để kiếm tiền ăn xài.

Ngoài thu hồi toàn bộ 22 sim Doanh trộm của chủ cửa hàng số 12 đường Nguyễn Thị Định, công an còn tạm giữ để làm rõ nguồn gốc chiếc xe máy Doanh sử dụng nhưng không có giấy tờ cùng 30 sim điện thoại khác mà Doanh vừa bán cho một số chủ tiệm ĐTDĐ ở phường Ea Tam.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo