xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giết 2 bạn thân vì nghi ngờ chi tiêu không sòng phẳng

Bài, ảnh: Hoàng Dũng

(NLĐO)- Vụ án này đã làm xôn xao dư luận Đà Nẵng trong thời gian qua. Trước khi ra tay, bọn chúng đã cho nạn nhân một ân huệ cuối cùng là được cầu nguyện dưới chân tượng Đức Chúa 10 phút. Sau đó, chúng dùng dao đâm nhiều nhát rồi dùng dây thắt lưng xiết cổ nạn nhân đến chết và vứt xác xuống biển.

Cả hội trường đều rơi nước mắt

Sáng ngày 3-8, TAND TP Đà Nẵng đưa vụ án giết người man rợ xảy ra tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng ra xét xử, đã thu hút gần 1.000 người đến tham dự phiên tòa.

Cả HĐXX lẫn người dự tòa đều rơi nước mắt khi nhìn thấy 2 người phụ nữ lặng lẽ mang theo di ảnh 2 đứa con bước vào hội trường dự tòa. Hội trường chứa khoảng 150 người đã chật kín.

Bên ngoài, hàng trăm người ngồi trước sân TAND TP Đà Nẵng để theo dõi từng bước đi của phiên tòa xét xử.

img
Di ảnh 2 nạn nhân được người thân mang đến tòa đã làm xúc động lòng người

Trong phần xét hỏi, các bị cáo đều thành khẩn nhận tội về hành vi phạm tội của mình, riêng bị cáo Trần Viết Khương (1987) luôn quanh co chối tội. “Bị báo chỉ làm theo lời của Vũ và Hồng”. Chủ tọa hỏi: “Vậy, tại sao Hồng và Vũ bảo dẫn Quân (người bị sát hại) xuống bãi biển để giết, bị cáo cũng dẫn đi?”. Khương thanh minh: “Lúc đó bị cáo không còn bình tĩnh”.

Mặc dù đã có chứng cứ xác thực từ lời khai của Hồng và Vũ tại phiên tòa nhưng Khương vẫn cố tình không nhận tội. Ông Nguyễn Văn Quận, chủ tọa phiên tòa phải thốt lên: “Hành động của bị cáo không còn lương tâm, không còn tính người. Một người vô nhân đạo và mất hết tình đồng loại”.

Hành động giết người quá dã man đã khiến những người dự khán lạnh cả người. Ngay cả những bậc sinh thành ra các bị cáo cũng chỉ nói được vỏn vẹn một câu: “Chúng tôi thấy có lỗi với cha mẹ của 2 nạn nhân, chỉ mong tòa rộng lượng giảm nhẹ hình phạt”.

Giết người dã man

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 21-1-2006, sau khi uống bia và hát karaoke tại quán ViVi (Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng), Đào Ngọc Hồng (1986), Trần Viết Khương (1987), Nguyễn Quỳnh Anh Vũ (1988) cùng với Trần Quân và Phùng Đăng Khoa đi uống rượu ở quán vỉa hè đường Nguyễn Văn Thoại.

Đến 23 giờ 30, quán nghỉ bán, cả nhóm mua rượu xuống ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại - Sơn Trà Điện Ngọc uống tiếp. Tại đây, Hồng, Khương và Vũ đã vô cớ đánh Quân và Khoa, vì cho rằng trong quá trình hát karaoke, Quân, Khoa chi tiêu tiền bạc không sòng phẳng.

Sau đó, bọn chúng dùng xe máy chở Quân, Khoa đến khu vực trước tượng Đức Chúa sau tu viện Phaolo (phường Mỹ An, TP Đà Nẵng). Tại đây, chúng đã lấy cây gỗ đánh Quân, Khoa, rồi bàn tính chuyện giết bạn.

img
Hàng trăm người đành đứng ngoài nhìn vào hội trường để nghe xử án

Hồng giao cho Khương ở lại trông giữ Quân, Khoa còn Hồng và Vũ chạy xe máy đến nhà Phan Thanh Sơn mượn con dao Thái Lan. Tiếp đó, Vũ về nhà lấy 2 lít axít loãng rồi quay lại tượng Đức Chúa.

Lúc này, Vũ và Hồng dẫn Khoa vào khu vực bãi cát gần mép biển rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực, bụng và cắt cổ Khoa đến chết. Sau đó, chúng lột hết áo quần của Khoa và lấy 104.000 đồng rồi dùng a xít lau chùi hết thân thể Khoa (nhằm xóa dấu vân tay), rồi kéo xác Khoa bỏ xuống biển.

Sau khi giết Khoa xong, bọn chúng tiếp tục chở Quân vào khu vực bờ biển thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Tại đây, bọn chúng lấy dao đâm Quân nhiều nhát. Biết mình sẽ chết nên Quân năn nỉ cho được cầu nguyện trước khi chết. Sau khi Quân cầu nguyện được 10 phút, bọn chúng tiếp tục dùng dao đâm tiếp vào ngực Quân, rồi dùng dây thắt lưng siết cổ Quân cho đến chết và vứt xác xuống biển.

Sáng hôm sau, bọn chúng kéo đến uống cà phê ở quán nằm trên đường Sơn Trà - Điện Ngọc và cùng nhau rủ Trần Văn Chánh (1984), Phan Thành Sơn (1983), Lê Hoài Nam (1988) và Nguyễn Thị Bích Phượng (1989) đi chơi suối.

Tại cuộc chơi, bọn chúng đã kể việc giết Quân và Khoa cho cả nhóm cùng nghe. Trước khi bị bắt giam, bọn chúng còn kéo đến nhà của Quân và Khoa để dự đám tang.

VKS đã đề nghị mức án tử hình đối với Đào Ngọc Hồng và Trần Viết Khương (về tội giết người và cướp tài sản); Nguyễn Quỳnh Anh Vũ 18 năm tù (do chưa đủ 18 tuổi); Phan Thanh Sơn và Trần Văn Chánh từ 2 đến 3 năm tù (tội che giấu tội phạm); Lê Hoài Nam và Nguyễn Thị Bích Phương từ 1 đến 2 năm tù, hưởng án treo.

2 án tử hình và 22 năm 6 tháng tù dành cho 7 bị cáo

Chiều ngày 3-8, TAND TP Đà Nẵng tuyên án vụ án “giết người” man rợ xảy ra tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã được đưa ra xét xử trong sáng cùng ngày.

Tòa tuyên án tử hình đối với 2 bị cáo Đào Ngọc Hồng (1986) và Trần Viết Khương (1987) về tội giết người và cướp tài sản; 18 năm tù đối với Nguyễn Quỳnh Anh Vũ (1988) về tội giết người và cướp tài sản; 18 tháng tù đối với Phan Thanh Sơn (1983) và Trần Văn Chánh (1984): 1 năm tù, cùng phạm tội che giấu tội phạm; Lê Hoài Nam(1988) và Nguyễn Thị Bích Phương (1989) cũng lãnh án 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, về tội không tố giác tội phạm.

Ngoài ra, 3 bị cáo Hồng, Vũ và Khương còn phải bồi thường 75,068 triệu đồng cho gia đình 2 nạn nhân bị hại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo