xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hại cả người thân

Theo điều tra của công an, người đàn bà này giết luôn mẹ chồng, em rể và liên quan trực tiếp đến cái chết của 2 người chồng cũ

Tháng 6-1998, Lê Thanh Vân cùng chồng là Dìu Dãnh Quang và mẹ chồng, bà Hín Vân Dính, thuê tầng 2 của một căn nhà trên đường Lạc Long Quân, phường 9, quận Tân Bình để ở và làm răng với giá 500.000 đồng/tháng. Sau khi đầu độc chết ông Quách Cẩm Minh, bảo vệ một công ty có trụ sở đặt tại tầng trệt của căn nhà, để cướp 900.000 đồng, Vân  muốn giết chết mẹ chồng.

Liều thuốc giảm đau cuối cùng

Cả nhà ăn cơm tối xong, Vân lén bỏ chất độc vào ly trà của bà Dính. Khoảng 3 giờ sau, bà Dính gục xuống sàn nhà, mắt trợn lên, chân tay co cứng, miệng ú ớ. Quang cùng anh ruột đưa mẹ đi cấp cứu, Vân ở nhà lục giỏ quần áo của bà Dính, lấy 2,8 triệu đồng. Bà Dính chết tại Bệnh viện Trưng Vương với chẩn đoán nghi bị xuất huyết não. Từ đó, Vân dọn về nhà cha mẹ ruột cư ngụ.

Hơn nửa năm sau, do có mâu thuẫn với em rể Lê Văn Cẩm, Vân lại hạ độc. Sáng 24-2-1999, Vân điện thoại mời anh Cẩm đến nhà cha mẹ ruột trên đường 3 Tháng 2 để giới thiệu anh Cẩm xây nhà cho một người quen (anh Cẩm làm nghề xây dựng). Anh Cẩm ăn sáng cùng với gia đình xong thì mọi người đi ra phía trước, trong nhà chỉ còn lại anh và Vân.  Vì ngón tay gãy của anh Cẩm đang được băng bó bị nhức nên anh nhờ Vân chích thuốc giảm đau.Vân đã hòa chất độc với thuốc giảm đau chích cho anh Cẩm. Chiều cùng ngày, anh Cẩm đã chết tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định với những triệu chứng giống  các nạn nhân trước đó của Vân.

Giết người tại đám tang

Ngày 28-6-2000, trên chuyến xe đi từ Đắk Lắk về TPHCM, Vân mời bà Trần Thị Xinh, chủ xe, uống nước chanh muối. Về đến TPHCM, bà Xinh bị nôn liên tục, mặt tái nhợt nên người lái xe thuê cho bà Xinh là ông Nguyễn Văn Đông cùng Vân gọi taxi đưa bà Xinh vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Bệnh viện chẩn đoán bà Xinh bị ngộ độc thức ăn, điều trị đến hôm sau thì bà dần dần bình phục. Tối hôm đó, ông Đông đến thăm bà Xinh. Lợi dụng lúc mọi người không để ý, Vân đã bỏ thuốc độc vào lon nước yến của ông Đông đang uống. Vài tiếng sau, ông Đông tử vong. Vài ngày sau, trong lúc đi đám tang ông Đông, Vân  lén bỏ chất độc vào ly nước ngọt giết bà Xinh. Sau khi ông Đông và bà Xinh chết, Vân đã đưa cho gia đình bà Xinh một tờ giấy viết tay với nội dung: “Bà Xinh bán cho Lê Thanh Vân chiếc ô tô khách hiệu ASIA với giá 200.000.000 đồng”, đồng thời thông báo cho gia đình bà Xinh biết Vân đang giữ giấy tờ xe và đang làm thủ tục sang tên. Nghi ngờ tờ giấy này không thật, gia đình bà Xinh đã cầu cứu Công an tỉnh Bình Dương.

Sa lưới pháp luật

Sau khi điều tra, các trinh sát đã xác định Vân là đối tượng có nhiều tiền án về tội lừa đảo, không có đủ tài chính để mua xe nên đã mời Vân về trụ sở công an. Khám xét trong túi xách tay của Lê Thanh Vân, cơ quan điều tra thu  một gói hóa chất màu vàng nặng 1,3901 g mà qua giám định là loại hóa chất kịch độc đối với người. Chỉ cần một lượng nhỏ  0,15-0,20 g đủ làm chết một người có trọng lượng 70 – 90 kg. Thử nghiệm chất độc trong túi xách của Vân đối với chó, khoảng 7 phút sau chó chết. Tuy nhiên, khi giám định tử thi  bà Xinh và ông Đông cũng như mẫu ngũ tạng của chó, các cơ quan hữu quan không tìm ra được độc chất. Do đã hết thời hạn điều tra mà vẫn không chứng minh được hành vi giết người của Lê Thanh Vân, công an phải thả đối tượng. Được trả tự do, Vân tiếp tục gây án ở Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TPHCM. Nhận thấy các nạn nhân đều có triệu chứng giống nhau trước khi chết, đồng thời luôn liên quan tới Lê Thanh Vân, Công an tỉnh Bình Dương và các địa phương khác đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an. Cơ quan chuyên môn đã xác định được loại chất độc mà đối tượng sử dụng. Loại này có đặc tính khuếch tán nhanh khi vào cơ thể.

Ngày 7-7-2000, cơ quan điều tra đã bắt Lê Thanh Vân, thu thêm 2,802 g bột chất độc trong cặp xách của Vân. Vân khai đã giết chết 13 người, trong đó có một số vụ phối hợp cùng “chồng” là Dìu Dãnh Quang. Tổng số tiền và trị giá tài sản Vân cướp được gần 287 triệu đồng. Ngoài ra, Vân còn liên quan trực tiếp đến 8 vụ khác với 16 người bị đầu độc (trong đó có 3 người chết). Đặc biệt có 2 nạn nhân bị chết từng là chồng Vân.  Công an đang tiếp tục điều tra.

MINH KHOA

(*)------------------------------------------

Kỳ 1: Mời ăn uống, hạ độc

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo