xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoãn xử vụ tai nạn làm nhiều người thương vong tại cầu Ghềnh

Tin-ảnh: X.Hoàng

(NLĐO) - Chiều 27-8, TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử 8 bị cáo liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra hơn 3 năm trước tại cầu Ghềnh nhưng phiên tòa sau đó đã bị hoãn.

Các bị cáo Trần Văn Thời (30 tuổi), Bùi Văn Thuấn (43 tuổi), Trần Viết Hải (23 tuổi), Nguyễn Văn Lương (57 tuổi, cùng là nhân viên Đội Quản lý đường sắt Biên Hòa thuộc Công ty TNHH một thành viên Quản lý Đường sắt Sài Gòn) và Tô Quang Toán (43 tuổi, nhân viên Tổ Thông tin tín hiệu Ga Biên Hòa) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Các bị cáo Nguyễn Văn Túy (46 tuổi, lái tàu SE2), Nguyễn Xuân Phú (50 tuổi, phụ lái tàu SE2) bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt”. Bị cáo Trần Minh Châu (54 tuổi, tài xế ô tô) bị truy tố về tội “Cản trở giao thông đường sắt”.

Phiên tòa đã được khai mạc nhưng sau đó hoãn do thiếu một số nhân chứng
Phiên tòa đã được khai mạc nhưng sau đó hoãn do thiếu một số nhân chứng

Theo cáo trạng, từ 14 giờ đến 22 giờ ngày 6-2-2011, Thuấn, Thời có nhiệm vụ trực tại chắn số 4; Lương, Hải trực tại chắn số 3 (khu vực cầu cầu Ghềnh, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Tuy nhiên, khoảng 19 giờ 10 phút cùng ngày, Thời tự ý bỏ gác đầu cầu để đi ăn cháo, mặc cho các phương tiện tự do đi vào cầu Ghềnh - cầu dùng chung cho cả phương tiện đường bộ và đường sắt thời điểm đó.

Đến 19 giờ 18 phút, Thời nhận được điện thoại từ tàu SE2 xin đường. Dù lúc đó tàu sắp đến nhưng Thời vẫn ngồi ăn cháo trong trạm mà không đi ra đầu cầu hạ barie xuống.

8 phút sau, Lương quan sát phía đầu chắn số 4 không có ô tô đi vào nên giơ đèn xách tay báo để cho xe vào chắn số 3 (do Lương, Hải trực). Lúc này, dù không nhận được tín hiệu từ phía bên kia nhưng Lương vẫn cho 5 ô tô đi vào lòng cầu. Được khoảng hơn 50 m, những xe này bị tắc lại do đoàn xe khác cũng đi vào, ở chiều ngược lại.

Gặp tình huống cấp bách, lúc này những nhân viên gác chắn mới đi kéo chắn phụ, đặt đèn báo động phụ và hô to là tàu sắp đến, yêu cầu các xe cuối đoàn nhanh chóng lùi khỏi cầu để tránh tai nạn. Tuy nhiên, Châu điều khiển chiếc xe đi gần cuối đoàn cãi lại và không chịu lùi. Khi tài xế này chịu điều khiển xe lùi lại thì tàu SE2 đã lao đến, gây nên tai nạn thảm khốc làm 2 người chết, 26 người bị thương, nhiều phương tiện hư hại.

Đối với lái tàu và phụ lái, dù không nhận được tín hiệu an toàn nhưng vẫn cho tàu chạy vào cầu. Các nhân viên bảo trì đèn tín hiệu cũng phải chịu trách nhiệm về việc không sửa chữa những đèn đã bị hư hỏng.

Vụ án kéo dài đã hơn 3 năm, VKSND TP Biên Hòa từng nhiều lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung về vụ việc.

Sau khi khai mạc phiên tòa ngày 28-7, HĐXX đã tuyên tạm hoãn do thiếu nhiều nhân chứng.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo