Sau khi nhờ một game thủ mua hộ 2 thẻ chơi VLTK với giá 60.000 đồng/100 giờ, tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu trong thế giới ảo. Ngay từ lúc chưa “sinh" tôi đã quyết chọn phái Thiếu Lâm, "Bắc đẩu võ lâm" làm nơi học đạo. “Quê” tôi là một xóm nhỏ có tên Ba Lăng huyện, cách chùa Thiếu Lâm không xa. Đầu tiên tôi phải luyện tập thân thể cho cứng cáp bằng cách đi giết heo, hươu ngoài xóm.
Chăm chỉ giết thú, tôi đã lên đến cấp (Level) 10, mua được 1 bộ quần áo vải thô và 1 cái nhẫn làm bằng quả trám. Tôi đến chùa, làm nhiệm vụ cấp 10 và trở thành một tiểu hòa thượng đầu trọc lóc với võ công "Hàng long bái vĩ”. Tôi lại ra ngoài thành giết trâu, giết khỉ. Khi cấp càng cao, thời gian dành cho việc giết thú, luyện công càng kéo dài. Nếu trong vòng 20 cấp đầu tiên tôi chỉ mất khoảng 16 tiếng thì những cấp sau thời gian luyện công cứ kéo dài mãi, thậm chí có game thủ cấp 90 luyện liên tục 3 ngày cũng chỉ được 12%! Số tiền nhặt được, tôi mua thêm những món đồ như nhẫn, dây chuyền, vũ khí, giày dép với mục đích tăng công lực. Những lúc rảnh rỗi, tôi lại về Ba Lăng huyện hay Trấn Long Môn buôn bán, ở đây quan huyện chỉ thu thuế 6% cho mỗi lần bán được món đồ, còn nếu ra những thành lớn như Biện Kinh, Tương Dương, Thành Đô, Phượng Tường... thì thuế lên đến 10%. Lúc rảnh rỗi, tôi cũng ra các thành lớn mua đồ, nhưng chủ yếu là xem ai bán gì rẻ thì mua lại để dành sau này mặc hoặc đem về bán lại. Bây giờ tôi đang sở hữu 3 chiếc áo giáp có khả năng tăng thêm hàng chục, hay cả trăm điểm nội lực, sinh lực, nhẫn, dây chuyền có may mắn, kháng băng, kháng hỏa, giày tăng tốc độ di chuyển...
Khi đạt đến cấp 50 trở lên thì bạn có thể "xuất sư" và bắt đầu phiêu lưu giang hồ hành hiệp. Những ngày hành hiệp ấy, không biết bao nhiêu lần tôi phải về thành dưỡng thương trước những chưởng pháp của Thiếu Lâm, trúng độc chết ngay tại chỗ của phái Ngũ độc hay chìm mình dưới biển lửa của Đường môn. Khi bị giết thì tiền mà tôi nhặt nhạnh được cũng bị rơi ra theo, và kẻ thủ ác cứ ung dung nhặt tiền.
Khi trò chơi điều khiển người chơi
Cho dù tại các trang web của game oline luôn xuất hiện những lời cảnh báo người chơi phải giữ gìn sức khỏe nhưng các game thủ cứ như những con thiêu thân lao vào trò chơi mới điên cuồng như họ đã từng lao vào MU Online, Half Life...
Dạo qua "đại bản doanh game online Bách khoa", hầu hết các quán game chỉ chạy một trò chơi duy nhất... VLTK. Bước vào bất kỳ một quán nào bạn cũng có thể bắt gặp từng tốp, từng nhóm thanh niên đang châu đầu vào màn hình, luyện công, "giết" người và... chửi thề. Những chú nhóc mới học lớp 6-7 mà mắt đang dán chặt vào màn hình, nơi diễn ra một trận đánh vô cùng ác liệt giữa phe Tống và phe Kim ở chiến trường Tống-Kim, chểnh mảng bài vở, trường lớp.
Vài lời kết
Chơi game online cũng là một sở thích giống như thích xem phim, nghe nhạc, uống cà phê, tán gẫu với bạn bè. Game online chỉ trở nên xấu khi người chơi đắm chìm "luyện nội công" trên mạng, bỏ qua nhưng cuộc sống thực tế đang chờ họ.
Vừa qua, Bộ VHTT đã có văn bản yêu cầu hạn chế thời gian chơi game của các game thủ xuống 3 giờ đồng hồ một ngày, đây là một giải pháp công nghệ hoàn toàn có thể thực hiện được bởi biện pháp này đã được bởi biện pháp này đã được thực hiện có hiệu quả ở Trung Quốc, nơi có đến 25 triệu người chơi game online. Nhiều game thủ đã đưa ý kiến làm giảm bớt cơn sốt game onlie đó là hạn chế thời gian chơi bằng cách bằng giảm thời gian nâng cấp của người chơi. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý nhà nước cũng có những giải pháp mang tính lâu dài, cần sự phối hợp của nhiều lực lượng giáo dục khác nhau từ gia đình, nhà trường đến xã hội trong việc giáo dục thanh, thiếu niên nhạn thức được tác hại và tiêu cực của việc chơi game quá đà.
Đến năm 2005, trò chơi trực tuyến đã thu hút 500.000 game thủ trong cả nước. Đến tháng 5-2005, FPT ký một hợp đồng trị giá 2,9 triệu USD mua bản quyền cung cấp chính thức trò chơi MU Online cho thị trường Việt Nam. Từ 11-6-2005, trò chơi trực tuyến trở thành thú tiêu khiển số một của giới trẻ VN (từ 14 - 24 tuổi) bởi sự xuất hiện của trò chơi VLTK. Số game thủ lúc này tăng đột biến lên 600.000 rồi 800.000 vào ngày 31-8. Từ thời điểm này, sự tăng tốc của trò chơi trực tuyến gần như không có phương sách nào kìm hãm được, gây ra nỗi bức xúc đối với các bậc phụ huynh và toàn xã hội. (Trích báo cáo của Thanh tra Bộ VHTT) |
Bình luận (0)