xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khởi tố 4 bị can cắt trộm cáp thông tin liên lạc

B.T.N

(NLĐO)- Ngày 16-10, Công an huyện Yên Bình (Yên Bái) đã quyết định khởi tố vụ án cắt trộm dây cáp thông tin liên lạc của Trung tâm Viễn thông huyện Yên Bình và quyết định khởi tố 4 bị can về tội phá huỷ công trình quan trọng về an ninh quốc gia. Đáng lưu ý là 3/4 đối tượng là học sinh tại các trường học ở thị trấn huyện Yên Bình.

Từ cuối năm 2007 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 12 vụ cắt trộm cáp điện thoại. Cơ quan chức năng mới phát hiện được 3 vụ để đưa ra toà xử với 3 bị cáo ở xã Vũ Linh. Còn 8 vụ trộm cắp ở thị trấn Yên Bình và các xã Phú Thịnh, Thịnh Hưng đều không điều tra phát hiện được.

Trước tình trạng đó, Công an huyện Yên Bình đã lập chuyên án 908 D để phối hợp với chính quyền các xã, các đơn vị liên quan để điều tra phá án.

Theo TTXVN, sau nhiều ngày mai phục và kết hợp các biện pháp kỹ thuật thông tin giữa Công an với Trung tâm Viễn thông huyện Yên Bình, đến 2 giờ sáng 14-10, khi Trung tâm Viễn Thông huyện Yên Bình phát hiện thấy hiện tượng bị đứt liên lạc đã thông báo với Công an huyện để phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Bình đã xác định được điểm cáp bị cắt, từ đó khoanh vùng truy tìm thủ phạm. Đến 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày, Công an đã bắt được 4 đối tượng là: Hà Tân Thư ( sinh năm 1991, trú tại xã Phúc An), Phạm Văn Đạt ( sinh năm 1993, trú tại xã Mông Sơn), Nguyễn Trường Giang ( sinh năm 1994) và Nguyễn Ngọc Nam ( cùng trú tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình - Yên Bái).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và khai báo thêm một số đối tượng có liên quan trong 5 lần cắt trộm trước đó.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo