xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khởi tố 4 sinh viên phát tán video clip sex “Vàng Anh”

ANH PHƯƠNG

VKSND TP Hà Nội ngày 25-10 phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 bị can này về hành vi “tàng trữ, vận chuyển, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” Chiều 25-10, thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đã chủ trì cuộc họp công bố danh tính các đối tượng đã tung đoạn phim quay cảnh làm tình giữa Hoàng Thùy Linh (diễn viên đóng vai Vàng Anh trong phim Nhật ký Vàng Anh) và bạn trai lên mạng Internet.

img

Xem phóng sự truyền hình do CAND Online thực hiện

Phát hiện 10 đối tượng khác có liên quan

Ngày 15-10, trên mạng Internet đã lưu truyền đoạn phim video nói trên. “Diễn viên” nam trong đoạn phim này là Vũ Hoàng Việt (có tên trên blog là Việt Dart, một tay chơi trẻ khét tiếng ở Hà Nội, hiện đang du học tại Mỹ).

Sau 5 ngày điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP Hà Nội đã làm rõ nhân thân, lai lịch của các đối tượng đã tàng trữ, vận chuyển, chỉnh ghép lại, sau đó phát tán đoạn phim lên mạng. Ngày 23 và 24-10, PC14 đã trưng cầu Hội đồng Giám định văn hóa phẩm Hà Nội giám định các đoạn phim này. Hội đồng đã kết luận: Nội dung các đoạn phim là đồi trụy. Nhận thấy đoạn phim có tính chất đồi trụy này bị phát tán trên Internet đã gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, ngày 24-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng trong vụ này, gồm: Võ Thanh Hiệp (SN 1982, sinh viên Trường FPT Arena), Nguyễn Thu Linh (SN 1986, sinh viên Học viện Thời trang London), Nguyễn Hữu Tài (SN 1984, sinh viên FPT Arena), Vũ Thị Thùy Linh (SN 1986, sinh viên ĐH Dân lập Thăng Long).

Ngay sau cuộc họp báo chiều qua, 25-10, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét nơi ở của 4 đối tượng sinh viên này. Trước đó, khi khám xét nơi ở của 14 đối tượng trên, công an đã thu giữ 9 CPU máy tính, 5 máy tính xách tay, 1 thẻ nhớ điện thoại di động (ĐTDĐ) còn lưu những cảnh “nóng”.

Hành trình vòng vèo của đoạn phim 16 phút

Theo cơ quan CSĐT, ngày 5-7, Hoàng Thùy Linh và Việt Dart về nhà Việt tại phố Trần Quý Cáp để quan hệ tình dục và ghi hình lại cảnh sinh hoạt. Đoạn phim này sau đó đã được Việt Dart lưu vào máy tính xách tay, Linh lưu vào ĐTDĐ.

Một tháng sau, ngày 6-8, Việt Dart cho bạn mình là Nguyễn Xuân Hiển (SN 1985, sinh viên Trường RMIT) mượn máy tính. Hiển mang máy tính đến nhà Tạ Quang Phú (SN 1986, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội) làm bài tập. Phát hiện trong máy có lưu đoạn phim sex này, Hiển bật lên xem và để Phú nhìn thấy. Lợi dụng lúc đi ngủ, Phú đã sao chép đoạn phim này sang máy tính của mình. Bắt đầu từ đây, những cảnh “nóng” của Linh – Việt bị phát tán. Ngày 18-9, Phú sao chép lại đoạn phim này cho bạn là Phạm Trung Đức. Đến lượt mình, Đức “copy” cho cô bạn gái là Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1985, trú 5B Hoàng Hoa Thám). Cô gái này tiếp tục đến cửa hàng ĐTDĐ tại 24 Điện Biên Phủ sao đoạn phim trên cho Trần Mạnh Hùng, Nguyễn Bá Linh (nhân viên kỹ thuật của cửa hàng) và Vũ Kim Huệ cùng “xem cho vui”.

Vũ Hoàng Việt là con trai một cán bộ cấp phòng của Công an TP Hà Nội. Trả lời thắc mắc của báo giới liệu mối quan hệ này có phải là một sức ép cần giải tỏa đối với cơ quan điều tra hay không, thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh khẳng định: “Không có sức ép nào!”.

Khoảng 19 giờ ngày 18-9, Linh sang nhà bạn mình là Đào Mạnh Hùng (SN 1987, trú tại 65 Hà Trung) để lấy đầu đọc thẻ nhớ của ĐTDĐ. Linh khoe với bạn là có phim “Vàng Anh” bản đầy đủ và chép sang máy tính cho Hùng, sau đó về nhà lưu một bản vào máy tính của mình. Còn Hùng, sau khi mở đoạn phim này nhưng không xem được đã dùng kỹ thuật “chế” lại thành một bản có tên là “SV_A0030_new.avi”, thời gian khoảng 16 phút. Hùng còn “bắn” thêm dòng chữ “Mr khec khec” lên phía bên trái đoạn phim rồi lưu vào máy tính. Đêm khuya hôm đó, Trung - em trai Hùng - đi chơi về, Hùng đã cho em trai xem. Xem xong, Trung gửi thư điện tử chuyển tiếp cho bạn mình đang du học tại Thái Lan là Nguyễn Thị Hải Hà (SN 1988). Hà chuyển ngược về VN cho bạn mình là Phùng Thanh Hùng (SN 1986, trú tại F1B Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) xem.

Đoạn phim tiếp tục được chuyển đến cho Vũ Thị Thùy Linh (SN 1986) - nữ sinh viên ĐH Dân lập Thăng Long xem. Sau đó, qua sự giới thiệu của Hùng, Thùy Linh đã xin Hải Hà đoạn phim này và nén nhỏ dung lượng đoạn video clip sex, đặt tên cho tệp dữ liệu này là “Linhbatkhuat1.rar” và “Linhbatkhuat2.rar” rồi gửi tiếp cho Võ Thanh Hiệp, Nguyễn Thu Linh, Nguyễn Hữu Tài.

Sau khi nhận được đoạn phim này, Hiệp cũng gửi tiếp cho Tài. Tài nhận được đoạn phim do Vũ Thị Thùy Linh và Hiệp chuyển đến, “bắn” thêm vào dòng chữ “Loveyahu.vn” (vào đoạn phim) rồi tung lên trang web “Loveyahu.vn”, “Rapidshare.com” và “198x.cc” rồi gửi lại đường link (đường dẫn vào trang web chứa phim) cho Hiệp, Thu Linh, Thùy Linh xem. Nhận được phim, cả 3 nhân vật này cũng lập tức “nhân bản” bằng cách tung lên mạng Internet cho nhiều người cùng xem. Thượng tá Nguyễn Đức Trung, Phó phòng PC14, cho biết do phần mềm không tương thích nên phiên bản do các đối tượng này tung lên mạng (bản đầy đủ khoảng 16 phút) đã mất tiếng.

Dọa tung phim sex của nhiều người nổi tiếng khác lên mạng

Nguyễn Hữu Tài đã sớm bộc lộ khuynh hướng thiên bẩm về kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ thông tin. Mặc dù đang là sinh viên Trường FPT Arena nhưng Tài đã được ký hợp đồng làm việc với VTV6 của Đài Truyền hình VN (mảng kỹ thuật). Trước khi bị bắt, Tài đang làm quản trị mạng (admin) của một websex thu hút khá đông người truy cập.

Khi Tài tung đoạn clip sex của “Vàng Anh” Hoàng Thùy Linh và Việt Dart lên mạng, lập tức chỉ trong 3 ngày đã có tới 3.832 lượt người truy cập để xem và tải đoạn phim này xuống. Không biết có phải phấn khích vì “chiến tích” hay không mà lập tức trên diễn đàn do Tài làm admin còn xuất hiện thêm một loạt lời “phi lộ” cực kỳ hấp dẫn đối với cộng đồng mạng: Sẽ tiếp tục tung lên phim của Việt Dart với các người đẹp khác (trong đó có người đã từng xuất hiện trên tivi); tung lên bài “phóng sự điều tra” về nhân thân của một nữ ca sĩ hiện đang khá nổi trong vai trò MC trên màn ảnh nhỏ, kèm việc úp úp mở mở hứa hẹn sẽ tung lên mạng một clip sex về nhân vật này... Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh xác nhận, nhóm đối tượng này có liên quan đến việc tung tin video clip sex có liên quan đến những người của công chúng khác. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT vẫn còn phải tiếp tục điều tra làm rõ.

10 đối tượng liên quan

1. Tạ Quang Phú, SN 1986 ở phố Đội Cung, Hà Nội, sinh viên Cao đẳng Bách khoa.

2. Phạm Trung Đức, SN 1986 ở đường Giải Phóng, Đồng Tâm - Hà Nội.

3. Nguyễn Thị Hải Yến, SN 1985 ở tập thể 5B Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê - Hà Nội.

4. Vũ Kim Huệ, SN 1985 ở ngõ Văn Chi, Bạch Mai - Hà Nội, sinh viên Trường ĐH Tại chức Kinh tế Quốc dân.

5. Trần Mạnh Hùng, SN 1987 ở phố Bát Sứ, Hàng Bồ - Hà Nội, sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội.

6. Nguyễn Bá Linh, SN 1987 ở phố Hà Trung, Hoàn Kiếm - Hà Nội, nhân viên kỹ thuật của cửa hàng điện thoại 24 Điện Biên Phủ - Hà Nội.

7. Đào Mạnh Hùng, SN 1987 ở phố Hà Trung - Hà Nội.

8. Kim Thành Chung, SN 1988 ở phố Hà Trung, Hoàn Kiếm - Hà Nội, sinh viên hiện đang du học tại Trung Quốc.

9. Trần Thanh Hiền, SN 1988 ở đường Bạch Đằng - Hà Nội, sinh viên Học viện Quan hệ quốc tế.

10. Nguyễn Thị Hải Hà, SN 1988 ở phố Hai Bà Trưng - Hà Nội, đang du học ở Hà Lan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo