xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khởi tố chủ vũ trường New Century

ANH PHƯƠNG-MINH NGỌC

Ngày 7-5, Cục CSĐT tội phạm ma túy (C17 Bộ Công an) đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đại Dương, phó giám đốc Công ty TNHH Hoa Phượng Thăng Long về hành vi “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Thời hạn tạm giam đối với bị can này là 4 tháng.

Ba đối tượng khác bị khởi tố tội “mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”

Là phó giám đốc nhưng Dương trực tiếp quản lý vũ trường New Century từ khi mới thành lập. Trong nhiều năm qua, dưới sự điều hành của bị can này, vũ trường đã để xảy ra nhiều vụ sử dụng chất ma túy. Ngay khi đột kích vào sàn nhảy New Century, bước đầu lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ 200 gói ma túy gồm heroin, cần sa, ma túy tổng hợp. Đặc biệt, trong quá trình giám định các chất thu được ở vũ trường, cơ quan công an đã phát hiện có 2 loại ma túy tổng hợp mới nhất trên thế giới và chưa từng được biết đến tại VN. C17 cũng đã quyết định khởi tố bị can về hành vi “mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với 3 đối tượng khác là Lê Quốc Vương (SN 1980), Lê Kim Anh (SN 1984) và Trương Thị Thu Hiền (SN 1988). Trong đó, Kim Anh và Thu Hiền bị bắt khẩn cấp ngay tại vũ trường New Century rạng sáng 28-4. Còn Lê Quốc Vương bị bắt khẩn cấp sau đó 4 ngày, vào lúc 22 giờ ngày 2-5 tại một căn hộ ở khu đô thị mới Yên Hòa (TP Hà Nội) khi đang ở cùng bạn gái. Lê Quốc Vương quê tại Hải Phòng. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội, Vương làm việc tại một công ty cổ phần và kiêm thêm nghề buôn bán thuốc lắc tại New Century.

Sẽ mở rộng điều tra sang nhiều lĩnh vực khác

Cũng trong ngày 7-5, Cơ quan CSĐT đã mở niêm phong vũ trường New Century để kiểm đếm số tang vật và tài sản bị niêm phong từ chiều 28-4. Khi được mở niêm phong, toàn cảnh vũ trường lúc này không khác gì một bãi rác. Sàn vũ trường ngập ngụa vỏ chai rượu, bia, thuốc lá, giấy ăn, hoa quả, bánh kẹo và đặc biệt là số bao cao su đã qua sử dụng. Tại đây, cơ quan điều tra đã thu giữ thêm được 19 viên nghi là ma túy tổng hợp, gần 500 chai rượu ngoại và hàng chục thùng bia, trong đó có nhiều chai rượu không có tem nhập khẩu cùng với gần 2.000 bộ hồ sơ của những người đã từng làm việc cho vũ trường. Cho đến chiều cùng ngày, việc kiểm kê vẫn chưa tiến hành xong.

Cục CSĐT tội phạm ma túy cho biết, cơ quan điều tra sẽ mở rộng điều tra việc vũ trường New Century có kinh doanh rượu ngoại, thuốc lá ngoại nhập lậu trái phép hoặc giả, có trốn thuế hay không; có hay không việc bảo kê cho vũ trường này hoạt động?

Cùng ngày, Trung tướng Trần Văn Thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục CSND, đã thăm hỏi, động viên và thưởng “nóng” các thành viên Ban Chuyên án xóa tụ điểm sử dụng thuốc lắc tại vũ trường New Century 10 triệu đồng.

Kỷ luật 17 cán bộ, cảnh cáo 1 tổ công tác

Ngày 7-5, UBND TP Hà Nội đã nghe các đơn vị liên quan báo cáo kiểm điểm việc xử lý trách nhiệm cán bộ để xảy ra vi phạm tại vũ trường New Century. Bước đầu, UBND TP nhất trí với việc kiểm điểm, xử lý kỷ luật cá nhân và tập thể liên quan của Sở VHTT, UBND quận Hoàn Kiếm và Công an TP khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra: Xử lý kỷ luật 17 cán bộ, trong đó khiển trách 13 người, hạ ngạch công chức 1 người, hạ bậc lương 3 người và cảnh cáo tổ công tác số 4 thuộc Thanh tra Sở VHTT.

Theo Sở Thương mại, việc kinh doanh rượu, thuốc lá của vũ trường New Century thời gian qua là không phép. Sở VHTT không gia hạn, không cấp phép kinh doanh hoạt động vũ trường này. Sở Kế hoạch - Đầu tư đã có thông báo rút giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề vũ hội, rượu, thuốc lá của Công ty TNHH Hoa Phượng- Thăng Long (kinh doanh vũ trường New Century). UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân và tập thể đã để tình trạng kinh doanh rượu, thuốc lá không phép tại vũ trường này, báo cáo kết quả trước ngày 11-5.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, UBND TP sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục xử lý các cá nhân và tập thể liên quan.

V.Anh

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo