xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khởi tố giám đốc cá độ hàng chục tỷ đồng

Theo VnExpress

Chiều 3-6, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP HCM đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Trung và Lâm Quốc Cường về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan công an tạm giam 4 tháng đối với Trung và Cường để phục vụ công tác điều tra. Riêng Nguyễn Thành Trung còn bị khởi tố thêm hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Trung đã nhờ Cường làm giả giấy tờ xe ô tô, nhà đất… để mang đi cầm cố, bán nhà, đất cho nhiều người với số tiền lên đến gần 32 tỷ đồng và 60.000 USD.

Trước đó, ngày 23-5, công an quận Tân Bình, TP HCM bắt Nguyễn Thành Trung (27 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần bảo vệ và vệ sĩ Tây Sơn có trụ sở trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình) với tội danh lừa đảo. Ngày 25-5, Lâm Quốc Cường tới cơ quan công an đầu thú.

Trung khai nhận từ đầu năm 2007, đã tham gia đánh bạc với hình thức cá độ bóng đá. Sau một thời gian, Trung đã thua hết hơn 10 tỷ đồng, chủ yếu là tiền của công ty, nên Trung nghĩ ra việc lừa đảo để lấy tiền tiếp tục cá độ.

Dùng máy scan các bộ giấy tờ thật, thay tên, đổi họ thành tên Nguyễn Thành Trung, Cường đã lấy giấy tờ căn nhà của Trung nằm trên đường Bàu Cát, quận Tân Bình và trụ sở, các chi nhánh của công ty, scan vào máy tính rồi dùng máy in màu sao chép ra thành nhiều bộ giấy tờ nhà đất giả.

Với chức danh tổng giám đốc bảnh trai, sang trọng, lại trả hoa hồng với mức lãi suất 25% mỗi tháng, Trung đã vay được của hàng chục người bằng các bộ hồ sơ giả này. Mỗi lần hoàn tất công việc, Cường được Trung cho từ 5 đến 7 triệu đồng, tùy theo số tiền Trung lừa được của bị hại.

Ngoài ra, công an tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước của Trung và Cường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo