xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kiểm tra việc xã lấy tiền cứu trợ bão Chanchu tiếp khách

H.Dũng

(NLĐ)- Ngày 8-9, ông Nguyễn Đức Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi có thông tin phản ánh việc UBND xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên lấy tiền cứu trợ nạn nhân bão Chanchu để tiếp khách, chụp hình..., ông đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên tiến hành kiểm tra sự việc và báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Theo phản ánh của 13 hộ gia đình ở xã Duy Hải có người chết, mất tích trong bão Chanchu, thông qua UBND xã Duy Hải, các tổ chức, cá nhân đã cứu trợ gần 250 triệu đồng. Đến nay, xã mới chi cho mỗi hộ chưa tới 5 triệu đồng. Trong các khoản báo cáo chi tiền cứu trợ của xã có ghi khoản chi cho photocopy, fax, chụp hình, tiếp khách...

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải, lý giải: Xã chỉ mượn tạm số tiền cứu trợ mua vòng hoa, thắp hương, thuê bàn ghế... để lo tang ma cho những người gặp nạn, xã sẽ dùng tiền ngân sách để trả lại. Về việc ghi vào báo cáo chi tiền 53,5 triệu đồng cho 17 khoản, trong đó có tiền chi photocopy, chụp hình, ông Thống cho rằng chỉ thống kê tạm thời để biết dùng chi bao nhiêu tiền mà hoàn trả lại. Ông Thống cho biết thêm, số tiền còn lại trên 180 triệu đồng, xã đang chờ ý kiến chỉ đạo của huyện.

Theo ông Trần Công Tám, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, lãnh đạo huyện đã yêu cầu lãnh đạo xã Duy Hải báo cáo cụ thể sự việc, đồng thời sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ số tiền mà các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ cho xã này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo