Văn Khắc Thông (ngụ Bình Dương) hỏi: Công ty tôi hợp đồng thuê Công ty H.Q (TP HCM) lắp đặt thang máy là hàng chính hãng Mitsubishi nhưng Công ty H.Q sử dụng sản phẩm không đúng hợp đồng; Mitsubishi cũng có văn bản xác nhận thang máy do Công ty H.Q lắp cho chúng tôi không phải hàng thuộc thương hiệu Nhật Bản này. Về mặt pháp lý, tôi phải làm thế nào?
Luật sư Nguyễn Văn Đức, Hãng Luật Kinh Luân, trả lời: Theo thỏa thuận hợp đồng, hàng hóa được hai bên giao kết lắp đặt là hàng chính hãng, nhãn hiệu thang máy Mitsubishi. Thế nhưng, văn bản của Mitsubishi Nhật Bản (trụ sở nhà máy sản xuất thang máy và thang cuốn tại Thái Lan) chính thức xác nhận thang máy do Công ty H.Q lắp đặt cho công ty không phải hàng chính hãng và Công ty H.Q không phải là đại lý của Mitsubishi tại Việt Nam. Đây là chứng cứ quan trọng để xác định tính xác thực về chất lượng, xuất xứ hàng hóa do Công ty H.Q cung ứng.
Khi phía cung cấp thang máy (Công ty H.Q) đã không bảo đảm về chất lượng và xuất xứ hàng hóa như đã thỏa thuận trong hợp đồng thì công ty ông làm đơn gửi các cơ quan chức năng là cần thiết. Tuy nhiên, trong trường hợp này, để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, công ty ông nên khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền để tranh chấp hợp đồng cung cấp hàng hóa là thang máy, buộc Công ty H.Q phải thực hiện đúng thỏa thuận về chất lượng, xuất xứ thang máy, đồng thời phải bồi thường thiệt hại thực tế do hành vi vi phạm hợp đồng của Công ty H.Q.
Bình luận (0)