xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lừa bán thiên thạch giả với giá 1 tỷ đồng

Theo Công An Nhân Dân

Chiều 8-11, tại văn bản báo cáo với Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an), lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nam Định cho biết, đã làm rõ và bắt giữ 6 đối tượng trong vụ lừa bán một mảnh "thiên thạch" với giá… 1 tỷ đồng.

Ngày 22-10, anh Lý Văn Tư (35 tuổi), trú tại tổ 11, thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nam Định trình báo việc anh bị một nhóm đối tượng lừa bán một cục thiên thạch giả với giá 1 tỷ đồng.

Sau quá trình điều tra, cơ quan Công an đã ra lệnh bắt giữ Nguyễn Thị Hạnh (39 tuổi); Lê Trần Đoàn (40 tuổi) (chồng của Hạnh), trú tại xóm 15, xã Khả Phong, Kim Bảng, Hà Nam; Nguyễn Như Khiêm (45 tuổi), Nguyễn Như Kiểm (40 tuổi), Nguyễn Như Tỵ (52 tuổi), cùng trú tại xã Thái Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và Nguyễn Mạnh Hà (35 tuổi), trú tại xã Xuân Ninh, Xuân Trường, Nam Định.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng cho biết, khoảng đầu tháng 10, Hạnh tình cờ nhặt được một hòn đá có hình dáng khá lạ. Hạnh bèn nghĩ ra trò lừa đảo nên bàn với đối tượng Khiêm ở Thái Thụy, Thái Bình cùng tung tin rằng, mình tìm được mảnh thiên thạch rơi rất quý hiếm, có khả năng chữa bệnh, có thể bán được tiền tỷ.

Biết anh Thắng, 61 tuổi, trú tại ngõ 295 Bạch Mai, Hà Nội là người chuyên môi giới mua bán các loại đồ quý hiếm, nên Hạnh đã nhờ anh Thắng tìm người mua. Sau đó, anh Thắng đã tìm đến anh Lý Văn Tư để giới thiệu mua bán cục thiên thạch này của thị Hạnh. Hạnh và đồng bọn đã thuê nhà một người quen ở tập thể Trần Đăng Ninh, Nam Định để giao dịch với anh Tư.

Hiểu biết không nhiều lắm về thiên thạch, lại không có các phương pháp khoa học để thử nên sau những màn lòe bịp của các đối tượng, anh Tư đã tin và đồng ý mua cục thiên thạch với giá 1 tỷ đồng. Ngày 11/10, anh Tư đem 90 triệu đồng đến đặt cọc, ngày tiếp theo mang 350 triệu đồng đưa cho Hạnh thì được chúng giao cho hòn "thiên thạch", hẹn số còn lại trả nốt trong mấy ngày tới. Anh Tư mang hòn đá này đi thử thì biết chỉ là đá bình thường, quay lại tìm thì Hạnh và đồng bọn đã chia nhau tiền và bỏ trốn

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo