xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ma túy hoành hành ở Đông Hà

Bài và ảnh: TRÚC QUÂN

Con nghiện ở thị xã Đông Hà - Quảng Trị không chỉ là giới giang hồ mà còn có cán bộ, học sinh, sinh viên. Cách đây vài năm, nhiều con em của các tỉnh thành trên cả nước nghiện ma túy đều được gửi về người quen ở Đông Hà, Quảng Trị để cách ly, cai nghiện.

Thế nhưng, bây giờ mỗi sáng thức dậy ở ngã ba, ngã tư một số con đường nội thị người ta bắt gặp nhiều kim tiêm đang còn đỏ máu.

L. là con của một cán bộ kha khá của tỉnh Quảng Trị. Bố mẹ của L. hiền lành, chất phác. Vì theo bạn bè nên L. sa vào nghiện ngập. Hai năm trước, khi nghe tin con mình bị công an bắt vì vận chuyển, buôn bán ma túy, mẹ L. đã ngất xỉu. Mãn hạn tù, L. trở về nhà. Hôm gặp tôi, bố mẹ của L. khen rằng nó bây giờ ngoan lắm, chịu khó làm ăn, xa với ma túy rồi. Nghe ông bà kể chuyện ai cũng mừng. Đùng một cái, mới đây Công an thị xã Đông Hà đã bắt quả tang L. đang thuê khách sạn tiêm chích ma túy. Lần thứ hai mẹ L. ngất xỉu...

Còn K., cán bộ của một cơ quan kinh tế, con nhà khá giả. K. nghiện ma túy từ ngày còn học đại học ở Hà Nội. Hôm gia đình K. báo công an tin nhà bị trộm lấy mất 5 cây vàng, K. không giấu được sự thật nên đã thú nhận với công an chính K. đã lấy vàng của gia đình rồi lập hiện trường giả để che mắt bố mẹ. Số tiền bán 5 cây vàng K. đã dùng cho việc tiêm chích ma túy sạch trơn...

N. là cháu ruột của một trùm buôn ma túy nổi tiếng ở thị xã Đông Hà đã bị kết án tù chung thân. Bây giờ tên trùm ma túy vẫn ngồi trong tù. Còn cháu của tên trùm này đang lên cơn nghiện vật vã. Hàng chục sinh mạng con người mỗi ngày vẫn ngồi sau vô-lăng ô tô của N. để về Lao Bảo làm ăn buôn bán nhưng họ đâu biết rằng N. đã nghiện ma túy nặng. Mạng sống của người đi ô tô như ngàn cân treo sợi tóc.

Đứng trước tình hình ma túy đang diễn biến nguy hiểm, tỉnh Quảng Trị mở đợt cao điểm phòng chống tệ nạn và tội phạm ma túy từ tháng 6 đến tháng 12-2005.Theo ông Trần Đức Việt, Trưởng Công an thị xã Đông Hà, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống ma túy, có hai nguyên nhân làm cho người nghiện ma túy ở Đông Hà phát triển mạnh. Một là con nghiện lưu động từ các tỉnh, thành khác đến như công nhân xây dựng thủy điện Rào Quán, người đào đãi vàng, tội phạm ở trại Hoàn Cát ra tù rồi ở lại ăn chơi tại Đông Hà chứ chẳng chịu về quê, số còn lại là người nghiện tại chỗ đi mua ma túy về sử dụng và bán lại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo