xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Miễn truy cứu chủ vũ trường tội chứa chấp sử dụng ma túy

M.Ngọc

Chủ vũ trường New Century Nguyễn Đại Dương tiếp tục bị truy tố về tội “Kinh doanh trái phép”; 7 bị can khác bị truy tố do mua bán, tàng trữ ma túy

Sau quá trình điều tra kéo dài hơn một năm rưỡi, ngày 9-12, VKSND quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ điều tra về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” đối với ông Nguyễn Đại Dương (SN 1965, chủ vũ trường New Century ở đường Tràng Thi, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm), đồng thời chuyển hồ sơ đến công an quận xử lý hành chính. Theo VKSND, quá trình điều tra không có điều kiện làm rõ được mối quan hệ giữa đối tượng đã sử dụng trái phép chất ma túy bị phát hiện trong vũ trường với nhân viên vũ trường, song việc khởi tố Dương là có căn cứ pháp luật.

Bị can Phùng Lam Sơn, kế toán trưởng vũ trường, cũng được VKSND đình chỉ điều tra, chuyển hồ sơ sang Công an quận Hoàn Kiếm xử lý hành chính và được phục hồi các quyền lợi hợp pháp. Ngoài ra, bị can Vương Văn Hưng, khách hàng của New Century, cũng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do lượng ma túy tổ chức sử dụng quá ít. Với 8 đối tượng khác, do không xác định được địa chỉ và chưa đủ tài liệu chứng minh hành vi mua bán ma túy nên Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý sau.

Tiếp đó, ngày 10-12, VKSND quận Hoàn Kiếm đã ra cáo trạng truy tố 7 bị can trong vụ án này về các tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, riêng Nguyễn Đại Dương tiếp tục bị truy tố về tội “Kinh doanh trái phép”. Dương đã kinh doanh trái phép 2.496 chai rượu ngoại các loại với doanh thu hơn 2,7 tỉ đồng (trái với quy định tại Thông tư 12 ngày 19-5-1999 của Bộ Thương mại, quy định nơi vui chơi giải trí không được kinh doanh rượu trên 300 cồn).

Trước đó, rạng sáng 28-4-2007, lực lượng công an đã đột kích vũ trường New Century khi nơi này còn 1.175 khách, phát hiện Lê Thị Kim Anh và Phan Thanh Hà tàng trữ 4,5 viên thuốc lắc, 4 điếu cần sa. Các đối tượng khai nhận đã mua số ma túy này tại phố Vọng. Khám xét tiếp, công an phát hiện thêm 116 viên thuốc lắc, một số gói chất bột trắng và lá khô.

Sau khi bắt giữ Nguyễn Đại Dương, 25 nhân viên vũ trường khai nhận trong quá trình làm việc tại New Century, nếu phát hiện khách sử dụng ma túy thì đều bắt giữ, chuyển công an phường xử lý. Riêng tối 27-4-2007, dù họ đã làm hết trách nhiệm nhưng không phát hiện, bắt giữ được đối tượng nào tàng trữ, sử dụng ma túy. Theo cáo trạng, Dương khai nhận từ khi New Century hoạt động, ông ta đã xây dựng nội quy, quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa và đã phát hiện, bắt giữ giao Công an phường Hàng Trống xử lý nhiều đối tượng vi phạm. Tối 27-4-2007, Dương có mặt tại vũ trường nhưng không được nhân viên dưới quyền báo cáo có khách sử dụng chất ma túy, nên không biết các đối tượng trên đã dùng ma túy tại vũ trường.

Vụ án này đã nhiều lần phải gia hạn điều tra, 2 lần VKSND Tối cao trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vì “xét thấy thiếu chứng cứ quan trọng”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo