xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mời ăn uống, hạ độc

Theo công an, chỉ trong 3 năm, 1998- 2001, Lê Thanh Vân đã dùng chất độc X. giết chết 13 người ở TPHCM, Đồng Nai để cướp tài sản, trong đó có một số vụ phối hợp với chồng là Dìu Dãnh Quang thực hiện.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lê Thanh Vân (1956), còn gọi là Lee Ly Lan, Lâm Anh Đào, thường trú trên đường 3-2, phường 11, quận 10 - TPHCM và Dìu Dãnh Quang (1973), ngụ tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, về hành vi giết người, cướp tài sản và tàng trữ trái phép chất độc.

Một liều chưa đủ, bồi thêm liều nữa

Năm 1999, biết chị Hồ Mộng Đào đang xin việc làm, Lê Thanh Vân đã mạo nhận mình là bác sĩ vừa tu nghiệp ở Đức về, chơi thân với nhiều quan chức ở Sở Y tế TPHCM nên có thể giúp chị Đào. Ngay sau đó, Vân đã đón xe ôm đến nhà chị Đào để đưa chị đi khám sức khỏe. Chị Đào lấy xe máy Angel chở Vân đi. Trên đường đi, Vân than chưa ăn trưa nên cả hai ghé vào ăn hủ tiếu rồi mới tới Sở Y tế. Vừa đến được khoảng 5 phút, chị Đào nôn liên tục, mặt mũi tái xanh, chân tay lạnh ngắt. Vân lấy xe Angel đưa chị Đào đi cấp cứu nhưng không vào Bệnh viện Nguyễn Trãi như những người xung quanh mách bảo mà vào Bệnh viện Mắt TPHCM. Tại bệnh viện, Vân khai tên là Nguyễn Thị Lan, bạn của Đào. Được truyền dịch, chị Đào dần dần tỉnh táo nhưng đến đêm, Vân báo với bác sĩ trực là chị Đào vừa té xỉu trong lúc đi vệ sinh. Bác sĩ đến nơi, chị Đào đã ngưng thở.

Sau khi chị Đào chết, gia đình hỏi Vân chiếc xe Angel, Vân trả lời Đào đã bán trả nợ. Gia đình không tin nói sẽ báo công an, Vân sợ quá mới giao lại phiếu gửi xe và chìa khóa xe (đang gửi tại bãi giữ xe của Bệnh viện Mắt). Mấy ngày sau, Vân đến nhà Đào đưa một tờ giấy photocopy ghi “Hồ Thị Mộng Đào có nhận của Vân 500 USD, phải trả lại cho chị Vân tháng sau”. Thấy không phải chữ viết và chữ ký của Đào nên gia đình không đưa tiền.

Chưa bỏ cuộc, lúc bà Lan, mẹ chị Đào, do quá thương xót con phải nhập viện, Vân gặp bà nói đã nộp viện phí cho bà hết 500.000 đồng. Bà Lan đã trả tiền cho Vân nhưng đến khi xuất viện, bà mới biết tờ biên lai viện phí Vân đưa là giả mạo. Trước công an, Vân khai  đã bỏ chất độc  vào tô hủ tiếu cho chị Đào ăn nhưng không chết nên đến tối, Vân hạ độc một lần nữa.

Bạn cũ cũng không tha

Tháng 3-2001, ông Nguyễn Trung Dzu (bạn cũ của Vân) chở Vân bằng xe Bonus đến quán cà phê ở quận 1, kêu 2 chai sữa đậu nành. Lúc ông Dzu ra ngoài dựng lại xe máy, Vân bỏ chất độc vào ly của ông. Khoảng 15 phút sau, ông Dzu kêu đau đầu, đau ngực và gục xuống bàn. Vân lục túi ông lấy 74.000 đồng, 1 điện thoại di động, CMND và giấy tờ xe của ông rồi nhờ người xung quanh đưa ông  đi cấp cứu.

Đến bệnh viện, Vân khai tên Nguyễn Thị Thu Hà, vợ ông Dzu. Năm tiếng sau, ông Dzu chết mà theo kết luận của bệnh viện là bị tai biến mạch máu não. Với danh nghĩa là vợ, Vân làm thủ tục nhận xác và mai táng cho ông Dzu tại nhà xác của bệnh viện. Đến khi gần đưa đi hỏa táng, con trai ông Dzu là Nguyễn Trung Nguyên mới biết tin.

Gặp anh Nguyên, Vân tự xưng là vợ của ông Dzu khi còn ở ngoài Bắc, cách đây khoảng 27 năm, nghe tin báo ông nhập viện nên đến thăm. Vân yêu cầu cơ sở mai táng kê khống chi phí đám tang từ 5,1 lên 12,5 triệu đồng để anh Nguyên thanh toán lại cho Vân nhưng ý định không thành vì bị phát giác. Chiếc xe Bonus của ông Dzu, Vân mang đi cầm  được 2,8 triệu đồng.

Vợ chồng hờ cùng ra tay

Năm 1997, anh Đinh Văn Khảm, ngụ tỉnh Đồng Nai, đi thăm người nhà bị tai nạn giao thông, điều trị tại Quân y viện 7A TPHCM gặp Vân đang nằm chữa bệnh ở giường bên cạnh. Vân làm quen và tự giới thiệu là bác sĩ nha khoa vừa tu nghiệp ở Đức về. Anh Khảm tin tưởng mời Vân về quản lý tiệm răng Đài Các của mình ở thị trấn Xuân Lộc, Long Khánh, Đồng Nai. Tại tiệm, Vân quen với Dìu Dãnh Quang, thợ trồng răng và sống với nhau như vợ chồng.

Tối 3–1-1998, anh Khảm vắng nhà, Vân đã cho thuốc độc vào ly nước chanh rồi đưa bà Lý (mẹ anh Khảm) uống, 30 phút sau, bà Lý bị đau đầu khó thở, mắt trợn ngược, cấm khẩu, chân tay lạnh và co cứng, Vân-Quang  đưa bà Lý đến bệnh viện. Một tiếng sau, bà chết với chẩn đoán do bị tăng đường huyết, viêm phổi, hôn mê sâu. Vân trở về tiệm răng, lục giỏ đồ của bà Lý lấy 900.000 đồng. Vân khai chia cho Quang 500.000 đồng.

Tháng 6–2001, Vân hẹn anh Trần Văn Khôi, chạy xe ôm, đến đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10 đón Vân và Quang. Đang đi, vợ chồng Vân rủ anh Khôi uống cà phê. Thừa lúc anh Khôi đi vệ sinh, Vân đã bỏ chất độc vào ly cà phê đá. Uống được nửa ly, anh Khôi thấm độc, đầu gật gù, mắt lờ đờ, miệng sùi bọt mép, cấm khẩu rồi gục xuống bàn. Vân và Quang đưa anh Khôi đến Bệnh viện Sài Gòn cấp cứu. Thấy anh Khôi sắp chết, chúng trốn khỏi bệnh viện, quay lại quán cà phê lấy chiếc xe máy của anh gởi tại đây. Rạng sáng hôm sau, anh Khôi tử vong với nguyên nhân do bệnh viện chẩn đoán là “chết não đời sống thực vật”.

MINH KHOA

--------------------------------------------------

Kỳ 2: Hại cả người thân

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo