xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một thầy giáo lừa bán người yêu sang Trung Quốc

Theo Công an Nhân dân

Hà Năng Mạnh, nguyên giáo viên trường cấp 1, Tứ Kỳ, Hải Dương lại là một tên tội phạm nguy hiểm. Không chỉ cùng đồng bọn cướp taxi, Mạnh còn bán cả người yêu sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài...

Không xinh đẹp sắc sảo nhưng Phùng Thị Ngân, cô con gái út trong một gia đình nề nếp ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương lại có cái duyên ngầm khiến nhiều chàng trai cùng lứa tuổi phải thầm thương, trộm nhớ.

Trong số những người đeo đuổi, Ngân tỏ ra có cảm tình hơn cả với Hà Năng Mạnh (26 tuổi), trú tại xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, giáo viên của Trường cấp 1 xã Tứ Kỳ. Tình yêu nảy nở, cả hai đã hứa hẹn với nhau những chuyện tương lai.

Sự mất tích đột ngột của Ngân khiến gia đình và người thân vô cùng lo lắng, họ đổ đi khắp nơi tìm gặp Mạnh những mong tìm được manh mối của Ngân, nhưng đều bặt âm vô tín...

Mọi chuyện chỉ thực sự vỡ lở khi gia đình Ngân được cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Hải Dương, thông báo: Hà Năng Mạnh chính là đối tượng lừa Phùng Thị Ngân sang Trung Quốc.

Theo lời khai của Mạnh trước CQĐT thì thông qua các mối quan hệ, Mạnh quen với Ngân và đặt quan hệ tình cảm lâu dài. Thời gian đó, Hoàng Đức Dũng, một đối tượng lang thang, không nghề nghiệp đã bàn với Mạnh lừa phụ nữ sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài.

Trong lúc chưa tìm được phụ nữ, Dũng bàn với Mạnh đưa người yêu của Mạnh là Ngân đi bán. Loá mắt vì đồng tiền, Mạnh đã không ngần ngại thực hiện mưu đồ của mình.

Lần đầu tiên vì chưa biết đường, nên Dũng đã giới thiệu cho Mạnh gặp một thanh niên là Long nhờ đưa đường ra Móng Cái.

Sau khi sắp đặt, Mạnh giả vờ rủ Ngân lên Móng Cái chơi rồi đưa sang Trung Quốc bán cho một người phụ nữ không quen biết với giá 3.000 NDT. Số tiền này, bọn chúng chia nhau mỗi người một nửa.

Thời gian sau này, Mạnh cặp với một cô gái tên là H., hiện là sinh viên của một trường ĐH ở Hà Nội. Để có tiền bao gái, Mạnh và Dũng lại lên kế hoạch tìm phụ nữ.

Những lần đến quán karaoke chơi, hai tên quen biết với chị Phạm Thị G., ở Hà Nội, là nhân viên phục vụ tại quán. Mạnh và Dũng giới thiệu đang làm ăn ở biên giới và cần người xách hàng sẽ trả lương cao.

Hoàn cảnh kinh tế của hai cô gái G. và H. rất khó khăn nên trước lời gợi ý trên, các cô đã đồng ý ngay.

Ngày 13/8, Mạnh và Dũng đưa G. và H. sang Trung Quốc bán thì bị các trinh sát Đồn biên phòng số 11, thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phát hiện.

Song lúc này, do chưa chứng minh được hành vi phạm tội nên Mạnh và Dũng được thả về. Sau đó, các đối tượng này gây ra một vụ cướp taxi nghiêm trọng tại Hải Dương.

Sau khi biết bộ mặt thật của các đối tượng, hai cô G và H đã làm đơn đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, tố cáo hành vi phạm tội của Mạnh và Dũng.

Ngày 1/11, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố Hà Năng Mạnh và Hoàng Đức Dũng với tội danh thứ hai là mua bán phụ nữ, bên cạnh tội danh cướp tài sản.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo