xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một vụ lừa bán "thiên thạch" trị giá 4,5 triệu USD !

Theo Đàm Huy (Thanh Niên)

Chiều 2-11, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã bắt giữ một số người liên quan đến vụ lừa đảo bán 3,7 kg thiên thạch giả trị giá 4,5 triệu USD tại một khách sạn trên đường Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình.

Theo thông tin từ cơ quan công an, lúc 13 giờ ngày 2-11, tổ trinh sát cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Công an Q.Tân Bình đã tiến hành kiểm tra phòng 201 tại một khách sạn trên đường Trường Chinh và phát hiện một nhóm gồm 8 người đang giao dịch mua bán "thiên thạch". Tại hiện trường, công an đã thu giữ: một vật lạ được đựng trong bịch ni-lông, 1 tỉ đồng, 2 bản hợp đồng mua bán "thiên thạch"... Sau đó, 8 người trên đã được mời về trụ sở công an làm việc.

Theo lời khai ban đầu của một số người liên quan, diễn biến vụ việc như sau: thông qua sự giới thiệu của một người tên Bảy (ngụ Q.3, TP.HCM), ngày 31-10, ông Vi Xuân Uyên (62 tuổi, ngụ Hóc Môn) đã đi gặp một nhà sư không biết nói tiếng Việt, 3 người đàn ông Campuchia và một người thông dịch tên là Võ Hoàng Sơn (67 tuổi, quê Kiên Giang) tại một căn nhà ở Tịnh Biên, An Giang, cùng thử "thiên thạch" để mua. Nhà sư mang ra một cục đá màu đen hình nửa vòng tròn, nói là thiên thạch, trọng lượng 3,7 kg và ra giá 4,5 triệu USD. Để thử, ông Uyên đưa lửa quẹt gas lại gần cục đá thì lửa tắt, đá lửa hộp quẹt bị vữa ra; đưa kiếng đến gần thì kiếng bể... Ông Uyên tin đó là thiên thạch 100%. Thử xong, ông Uyên đưa 5 triệu đồng cho nhà sư để thuê xe mang "thiên thạch" lên TP.HCM tiến hành giao dịch.

img
"Thiên thạch" chỉ là bình kim loại chứa chất nhờn, quấn giấy gương ảnh: Đàm Huy

Thật ra, trong thương vụ này, ông Uyên chỉ là người muốn môi giới kiếm lời. Chiều 1-11, ông Uyên đã liên lạc với ông N.Đ.T, nhân viên của một công ty cổ phần ở Hà Nội có mua bán các loại thiên thạch (?) đặt vấn đề. Sau nhiều giờ thương lượng, ông T. đưa ra điều kiện: nếu thử đúng là thiên thạch thì sẽ đặt cọc 1 tỉ đồng, sau đó người công ty của ông sẽ trực tiếp thương thảo giá cả với ông Uyên. Đúng hẹn, trưa 2-11, ông T. và một số người cùng ông Uyên mang theo 1 tỉ đồng đến gặp nhà sư có "thiên thạch" đang chờ ở khách sạn trên đường Trường Chinh. Đến phòng 201 của khách sạn, nhóm người này không thấy nhà sư, mà chỉ có một người đàn ông tự xưng là người Campuchia và thông dịch Võ Hoàng Sơn. Trong lúc người mua đang thử thiên thạch, còn bên bán đang đếm tiền thì công an ập vào.

Tại trụ sở Công an P.14, Q.Tân Bình, sau khi kiểm tra bao ni-lông mà người Campuchia nói là đựng thiên thạch, cơ quan công an phát hiện chỉ có một cái bình bằng kim loại, bên trong chứa chất nhờn màu đen; giấy gương màu xanh được quấn nhiều lớp bao ni-lông bên ngoài, không hề có cục thiên thạch nào. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo