xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người tình đã hết nghe lời “phù thủy”

TỐ BÌNH

Ngày 30-8, Hội đồng Xét xử thẩm vấn 2 vụ cuối cùng mà “phù thủy” thực hiện. “Phù thủy” và người tình không còn “phối hợp khai báo” mà đổ tội cho nhau. “Phù thủy” không đau tim như đã diễn ở tòa

Hội đồng Xét xử (HĐXX) tiếp tục cách ly Lê Thanh Vân và Dìu Dãnh Quang. Lê Thanh Vân vẫn cho rằng trong vụ anh Khôi, Vân không dính dáng, chỉ đến Bệnh viện Sài Gòn để “trả tiền taxi theo yêu cầu của Quang và giúp Quang đưa anh Khôi vào bệnh viện cấp cứu”. Người tình Dìu Dãnh Quang khi đối chất đã bác bỏ: “Vân khai bậy, không đúng sự thật. Trong vụ án anh Trần Văn Khôi, bị cáo không biết gì hết, bị cáo không gọi điện thoại cho Vân đến bệnh viện trả tiền taxi, còn chiếc xe của anh Khôi là do Vân đưa cho bị cáo”.

Đau tim là đòn tâm lý

Trước tòa, Lê Thanh Vân khai để có những lời “khai đại” giống như lời khai của Quang, tại cơ quan điều tra, Vân và Quang đã thông cung bằng cách nói chuyện qua đường ống nước từ tầng một lên tầng hai; bác sĩ Lâm Thiên Trường lúc gần chết có tặng “học trò” Dìu Dãnh Quang chiếc máy thẩm mỹ. Dìu Dãnh Quang đã bác bỏ những lời khai này của “phù thủy”.

Sau khi hàng loạt lời khai không được người tình “phối hợp”, cộng với vị đại diện VKS chỉ ra những mâu thuẫn trong lời khai của Vân thì “cơn đau tim” của “phù thủy” ập đến.

Trò phù phép này bị những người dự khán phản đối: “Khi giết người thì chạy phây phây, đến khi đuối lý thì giả bộ xỉu...”. Lời phản đối của người dự khán càng có cơ sở khi y sĩ tại phiên tòa xác nhận: “Lê Thanh Vân khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương khám không hề có bệnh tim mạch mà đây chỉ là vấn đề tâm lý”.

“Giúp đỡ” ai, người đó chết

Về cái chết của chị Vi Thị Thanh, “phù thủy” nói: “Chị Thanh chết là do bị đánh ghen nên uống 20 viên thuốc sốt rét để tự tử. Bị cáo chỉ vì tình người nên giúp đỡ đưa đi cấp cứu”. Đại diện VKS nhắc: “Trong số 13 nạn nhân được bị cáo “giúp đỡ” thì không ai sống sót”. Đồng thời đưa ra một số việc làm gian dối của “phù thủy” sau khi “giúp đỡ”, như: làm giả giấy tờ bán đất, bán xe, bán sạp vải của những nạn nhân này để buộc người thân của họ phải giao tài sản cho mình; còn những tài sản khác có trong người các nạn nhân thì lấy luôn...”. Lần đầu tiên “phù thủy” thừa nhận mình có sai nguyên tắc khi lấy tài sản nạn nhân mà không trả lại cho người nhà của họ cũng như không nộp công an. Tuy nhiên, vẫn bắt bẻ: “VKS cho rằng giấy bán đất không phải do chị Thanh viết vì giám định không phải chữ chị Thanh là không đúng. Chị Thanh chết rồi, cơ quan điều tra lấy đâu ra chữ của chị Thanh mà đi giám định?”. VKS vặn lại: “Chính vì suy nghĩ như thế mà bị cáo mới khẳng định đây là chữ ký của chị Thanh?”. “Phù thủy” im lặng.

Kết thúc phần thẩm vấn, chủ tọa hỏi: “13 nạn nhân đều có mối giao dịch với bị cáo đúng không?”, “Đúng”; “Tất cả 13 người này đều chết bất đắc kỳ tử, theo bị cáo vì sao?”, “Do bệnh lý”; “Sau khi bắt bị cáo, cơ quan điều tra làm không ra nên thả bị cáo và hậu quả là 4 người tiếp theo giao tiếp với bị cáo cũng chết bất đắc kỳ tử, bị cáo nghĩ sao?”, “phù thủy” im lặng.

Hôm nay, 31-8 đại diện VKS sẽ trình bày bản luận tội và luật sư sẽ trình bày lời bào chữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo