xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiện thêm một trung tâm đào tạo... lừa

V.Năm

(NLĐ)- Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai đã phát hiện Trung tâm Tin học và Nghiệp vụ H.T do Trần Mạnh Tuấn làm giám đốc, trụ sở tại 65A đường Trần Khánh Dư (TP Pleiku), có hàng loạt những sai phạm rất nghiêm trọng

Ông Nguyễn Thái Bình, cán bộ Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, cho biết: “Trung tâm Tin học và Nghiệp vụ H.T được thành lập từ năm 1997. Từ khi hoạt động đến nay, trung tâm này đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng: Trong sơ yếu lý lịch, ông Tuấn khai nhận mình đã tốt nghiệp đại học và là giáo viên dạy tin học, nhưng ông Tuấn đã không thể xuất trình được văn bằng gốc, theo yêu cầu của Sở GD-ĐT.

Trong quá trình hoạt động, trung tâm đã bất chấp mọi quy định: quá trình tuyển sinh đầu vào rất tùy tiện, thậm chí đã cho học sinh, sinh viên học xong một số môn mới tổ chức thi đầu vào; trong quá trình đào tạo thì không bảo đảm số tiết, số môn học theo quy định; khi cấp chứng chỉ tốt nghiệp tin học trình độ A, B không theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Nghiêm trọng hơn, trung tâm này đã tự ý liên kết trái quy định với Trường Trung học kỹ thuật Nông nghiệp TPHCM để mở rất nhiều lớp kế toán tin học mà không báo cáo Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai. Khóa học này có 61 học viên nhưng đến nay đang rơi vào thực trạng “đem con bỏ chợ” vì Sở GD-ĐT không đồng ý cho số học viên này tốt nghiệp do chưa đủ điều kiện để tốt nghiệp. Và trung tâm này còn mắc những sai phạm nghiêm trọng hơn: Tháng 4-2006, Trung tâm Tin học và Nghiệp vụ H.T đã tự ý khai giảng lớp học ngành hạch toán kế toán K34 cho 35 học viên, nhưng khi đã học hết 4 môn học thì trung tâm này thông báo cho tất cả các học viên ngừng học mà không nói rõ lý do.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo